23/09/2015 15:30 GMT+7

Cấp nhà tạm cư cho người dân vụ sập biệt thự cổ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 23-9, nhiều hộ dân khu biệt thự cổ bị sập tại số 107 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp tục được bố trí tạm cư tại tòa nhà CT1B Định Công, quận Hoàng Mai.

Sở Xây dựng Hà Nội đã quyết định bố trí 40 căn hộ tại chung cư CT1B Định Công, quận Hoàng Mai làm nơi tạm cư cho người dân - Ảnh: Xuân Long

Ông Trần Việt Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sở đã bố trí sẵn 40 căn hộ thuộc khu nhà CT1B để tổ chức tạm cư cho người dân.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, khu nhà 107 Trần Hưng Đạo có 16 hộ dân với 61 nhân khẩu.

“Ngay trong đêm 22-9 đã có 5 hộ dân đăng ký tạm cư nên chúng tôi đã bố trí nơi tạm cư ngay cho các hộ dân này vào đêm 22-9” - ông Hoa nói.

Theo ghi nhận, trong sáng 23-9, nhiều hộ dân tại khu 107 Trần Hưng Đạo tiếp tục lên trụ sở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm đăng ký nơi tạm cư và đều được giải quyết cấp nhà tạm cư và chiếu  tại tòa nhà CT1B Định Công.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, nhà 107 Trần Hưng Đạo cho biết gia đình anh được cấp nhà tạm cư với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và một bếp.

“Sau khi chuyển đến thì bộ phận kỹ thuật lắp điện nước. Vì là căn hộ chưa có người ở nên phải lau dọn. Cơ quan chức năng sau khi lo cho chúng tôi nơi tái định cư cũng đã cấp thêm cho mỗi hộ hai chiếu nhựa” - anh Sơn cho hay.

Theo ghi nhận, nơi tạm cư của các hộ dân là khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai.

Đến trưa 23-9, đã có 13 hộ dân chuyển đến tạm cư tại khu nhà CT1B Định Công và được bố trí ở từ tầng 2 đến tầng 6. Tuy nhiên, cuộc sống của những người tạm cư còn gặp rất nhiều khó khăn, tài sản mang theo chủ yếu là chăn màn và một số đồ dùng, thiết bị thiết yếu phục vụ nấu ăn.

“Giờ chúng tôi có nơi ở nhưng thực sự còn thiếu rất nhiều thứ. Trước đây ở trong ngõ buôn bán còn có đồng ra đồng vào, giờ nhà sập xuống tạm cư tại đây chỉ còn hai bàn tay trắng, chưa biết sẽ làm gì” - chị Trần Thị Sửu nói.

Sáng 23-9, nhiều hộ dân trong khu nhà đổ sập tiếp tục chuyển đồ đạc đến nơi tạm cư nhà CT1B Định Công
Gia đình ông Phan Văn Thắng bắt đầu chuyển giường về nơi tạm cư
Sau khi nhận căn hộ, cán bộ kỹ thuật của tòa nhà mới thực hiện cấp điện, nước tới từng căn hộ
Chị Trần Thị Sửu nhận căn hộ tạm cư, nhưng theo chị, cuộc sống còn nhiều khó khăn do mất nơi mưu sinh.
XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên