24/12/2015 07:46 GMT+7

​Người dân TP.HCM thọ bình quân 76,2 tuổi

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sáng 23-12, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình TP.HCM tổ chức mittinh kỷ niệm 54 năm Ngày dân số VN 26-12 và tổng kết công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2015.

Theo bác sĩ CKII Trần Văn Trị - chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình TP, bình quân tuổi thọ của người dân TP.HCM hiện đạt 76,2 tuổi, cao hơn 3 tuổi so với tuổi thọ bình quân của cả nước (73,2 tuổi) và TP đứng thứ hai cả nước về số lượng người cao tuổi.

Cũng theo bác sĩ Trị, thời kỳ để VN chuyển từ giai đoạn “già hóa dân số” sang “dân số già” rất ngắn (chỉ 20 năm) so với nhiều quốc gia phát triển.

Việc già hóa dân số là kết quả từ sự sụt giảm tỉ lệ sinh, tỉ lệ chết và tuổi thọ ngày càng tăng lên.

Tại TP.HCM, số người cao tuổi chiếm tỉ lệ 6,26% dân số của TP, với gần nửa triệu người (thống kê năm 2013).

Hiện TP.HCM có nhiều mô hình chăm sóc người già được hình thành với chín bệnh viện có chuyên khoa lão khoa, 14 cơ sở bảo trợ xã hội công và tư dành cho người già.

Với chủ đề “Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”, Ngày dân số VN năm nay muốn chuyển tải thông điệp nâng cao nhận thức của cộng đồng với người cao tuổi; cam kết đảm bảo cho cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc của người cao tuổi; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi; người cao tuổi cần tình yêu thương, phụng dưỡng và chăm sóc của gia đình...

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên