Ngập tràn thực phẩm giảm giá tại "Tuần lễ ẩm thực Ý" - Ảnh: N.TRÍ
Ngày 25-11, hệ thống siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã khai mạc "Tuần lễ ẩm thực Ý" với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và Tham tán thương mại Ý tại TP.HCM.
Đây là sự kiện nhằm trải nghiệm văn hóa ẩm thực, mở đầu cho chuỗi hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đến từ Ý tại Việt Nam do Chính phủ - Bộ Ngoại giao Ý quảng bá và được thực hiện bởi Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM.
Theo đó, MM Mega Market Việt Nam giới thiệu những thực phẩm, nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Ý từ sốt nấm truffle urbani, sốt hảo hạng thương hiệu Fberio, thịt heo muối Levoni Diparma, bánh quy Misura, Nutella hạt phỉ... được trưng bày bắt mắt để thu hút người tiêu dùng.
Khách hàng nước ngoài cũng mua sắm các sản phẩm giảm giá dịp này, trong đó đa phần là thực phẩm đặc trưng của Ý - Ảnh: N.TRÍ
Trong số này có nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Ý được giảm giá như: mì spaghetti hiệu Bucatini giá còn 69.000 đồng/gói 500g, giảm 8.000 đồng/gói; mì spaghetti hiệu Barilla 49.000 đồng/hộp 500g, giảm 6.000 đồng/gói; dầu ô liu hiệu Fillipo 1 lít còn 189.000 đồng, giảm 26.000 đồng; kẹo trứng sô cô la Kinder 22.000 đồng/cái, giảm 3.500 đồng và giảm thêm 1.000 đồng nếu khách mua từ 3 cái; sô cô la hiệu Ferrero còn 169.000 đồng/hộp 200g, giảm 29.500 đồng…
Cạnh đó, khách hàng còn được nghe chia sẻ và xem trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê Ý, công thức chế biến mì Ý đúng cách...
Lựa mua nhiều sản phẩm tại sự kiện này, bà Nguyễn Đặng Bình (TP Thủ Đức) cho biết rất nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Ý được gia đình yêu thích như mì, bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh... được giảm giá 10 - 20% nên đã chọn mua nhiều.Ông Bruno Jousselin - tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - cho biết Việt Nam là một trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Ý.
Nhằm hướng đến cột mốc 50 năm quan hệ song phương vào năm 2023, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong các nước ASEAN khi trong 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch hai chiều đạt 4,25 tỉ USD, tăng 13,9%. Cùng với đó là sự phát triển đầu tư của gần 6.000 doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.
Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, ngoài dòng sản phẩm trong nước, hiện nay có hàng loạt các siêu thị, doanh nghiệp đã tăng mạnh nhập khẩu hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt là thực phẩm giảm giá nằm trong chương trình "Khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022" kéo dài đến 31-12. Do đó, đây là cơ hội tốt cho người dân săn mua sớm những sản phẩm giá tốt, phục vụ cho mùa tiêu dùng cao điểm Tết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận