04/06/2013 02:55 GMT+7

Người dân tiếp tục ngăn cản

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Sáng 3-6, hàng trăm người dân xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tiếp tục ra khu vực bờ sông Trường Giang để phản đối chủ đầu tư nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành). Nguyên nhân, theo nhiều người dân, là việc nạo vét lòng sông khiến nhà cửa của họ bị rạn nứt, nền nhà sụt lún nên họ luôn nơm nớp lo sợ (Tuổi Trẻ ngày 23-5 đã phản ánh).

Dự án ngàn tỉ đồng bị người dân cản trởDân lại cản trở dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà

Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã phải điều động lực lượng công an, bộ đội biên phòng đến khu vực này để bảo vệ trật tự, tránh xảy ra xô xát. Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức các cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân nhằm giải tỏa những vướng mắc, tuy nhiên người dân vẫn không đồng tình nên tiếp tục ngăn cản chủ đầu tư thi công. Hiện chúng tôi đã động viên người dân về nhà, không tụ tập nữa để chính quyền tỉnh tìm cách giải quyết. Chúng tôi đã làm 150m kè dọc bờ sông Trường Giang, nhưng do thiếu kinh phí nên tỉnh đang tính tới phương án vay ngân hàng để tiếp tục hoàn thành đoạn kè trên”.

Ông Toàn cũng cho rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại với người dân để tìm ra tiếng nói chung. Trong trường hợp bất khả kháng, dự án vẫn không được người dân đồng thuận thì tỉnh sẽ tính tới phương án dừng dự án và bàn giao lại cho Bộ Giao thông vận tải”.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên