03/06/2013 20:14 GMT+7

Dân lại cản trở dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TTO - Sau hơn 2 tháng dừng thi công do người dân cản trở, sáng 3-6, dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà (Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) tiếp tục triển khai thi công và lại bị dân phản ứng.

Dự án ngàn tỉ đồng bị người dân cản trở

lPy63dGe.jpgPhóng to
Người dân ngăn cản đơn vị thi công - Ảnh: Võ Trường

Dự án được triển khai sau khi các tổ công tác được thành lập để kiểm tra hiện trạng nhà cửa, đối thoại với dân và mới đây nhất ngày 31-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đã ký văn bản cam kết với dân, theo đó tỉnh sẽ có trách nhiệm bồi thường, di dời nếu dự án gây sạt lở, hư hỏng nhà cửa của nhân dân.

Thế nhưng 6 trong số 77 hộ dân thuộc thôn Đông Tuần, xã Tam Hải đã dùng thuyền thúng bơi vào tận khu vực thi công rồi lên một tàu thi công nạo vét của Công ty TNHH Khánh Giang lăn lê, gào khóc, đòi tự tử… không cho phương tiện hoạt động.

Tuy vậy ngay trong sáng 3-6, hoạt động nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà vẫn được triển khai (trừ tàu bị người dân chiếm giữ).

Đoạn tuyến thi công khoảng 400m bị một số hộ dân cản trở, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong 15 ngày. UBND tỉnh đã cam kết sẽ có trách nhiệm bồi thường, di dời, hỗ trợ nhân dân nếu bị hư hại.

Được biết, dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà có tổng mức đầu tư hơn 983 tỉ đồng. Giá trị khối lượng đã thực hiện đến nay hơn 795 tỉ đồng. Có 319 hộ bị ảnh hưởng với kinh phí được bồi thường hỗ trợ được duyệt gần 34 tỉ đồng.

Dự án “khá gian nan” của Quảng Nam đã trải qua 5 năm thực hiện với nhiều lần thay đổi thiết kế và bị người dân cản trở.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên