05/10/2013 07:45 GMT+7

Người dân tiếc thương đại tướng Võ Nguyên Giáp

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Những giọt nước mắt, sự thảng thốt... được thể hiện qua từng con chữ trên máy tính dường như không thể nói hết được niềm tiếc thương, kính trọng mà bạn đọc - người dân đất Việt, dành cho đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng tài ba một đời vì dân vừa mãi mãi ra đi.

Bg9hyKS0.jpgPhóng to
Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm đền Hai Bà Trưng, Hát Môn, Phúc Thọ (Hà Tây cũ); một lão nông tặng đĩa bánh trôi tượng trưng cho lòng kính trọng của dân làng đối với người có công với dân, với nước - Ảnh tư liệu

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trầnHình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bạn bè quốc tế

Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn cũng tràn ngập những chia sẻ, tâm sự... bày tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của đại tướng. Tuổi Trẻ Online xin trích đăng một số chia sẻ ấy.

* Sáng nay đọc tin tức, tôi thảng thốt khi hay tin đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Sinh ra trên đời, ai cũng phải tuân theo quy luật sinh tồn của tự nhiên. Đại tướng đã và sẽ bất tử trong tim dân tộc Việt Nam. Cảm ơn đất mẹ đã đặc ân cho dân tộc rất nhiều nhân tài xuất chúng, làm nên huyền thoại rạng danh non sông!

Trần Xuân Hướng

* Dẫu biết chẳng thể chống lại qui luật của tạo hóa, nhưng tin đại tướng ra đi thật vô cùng đau buồn. Dành tất cả sự kính cẩn, nghiêng mình trước một con người vĩ đại, một tướng lĩnh kiệt xuất, một nhân chứng lịch sử của thế kỷ XX đầy biến cố, một con người tài đức vẹn toàn, một biểu tượng của đất nước… Tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp vô hạn...

Lê Bích Hường

* Thế là một biểu tượng của đất nước, một phần đời của chúng ta - của cả những người trải qua chiến loạn hay sinh ra trong hòa bình - đã không còn. Một nhân chứng lịch sử rất đặc biệt của thế kỷ 20 đầy biến cố! Rồi đây nhiều người sẽ liên tục nhắc đến ông bằng nhiều danh xưng, mỹ từ cao đẹp mà ông hoàn toàn xứng đáng được trao tặng. Tuy nhiên, với tôi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ còn mãi trong tâm trí với một hình ảnh giản đơn: đó là một con người Việt Nam chính trực. Xin cảm ơn ông vì đã là một trong những điều tốt đẹp của cuộc sống này.

Vĩnh Thắng

* Rất đau buồn khi biết tin ông về nơi chín suối, vị đại tướng của nhân dân Việt Nam. Vô cùng thương tiếc!

Nguyễn Đăng Phong

* Dù biết sẽ có lúc phải nghe tin này nhưng quả thật vẫn quá buồn. Hình ảnh và những chiến công của bác sẽ mãi được thế hệ sau này ghi nhớ.

Hoàng Sơn

* Xem lại những hình ảnh của đại tướng mà rưng rưng xúc động trước nhân cách và thiên tài của Người. Đại tướng đã yên nghỉ nhưng ông sẽ sống mãi với nhân dân Việt Nam và quốc tế. Xin kính chúc Người một giấc ngủ bình an!

Hoa

* Trăm năm hay ngàn năm sau nữa thì tên tuổi ông vẫn còn vang vọng trong mỗi trái tim người Việt một cách rất thật, rất tự nhiên và rất đỗi yêu thương kính trọng và rất đỗi tự hào! Xin thành kính đặt nơi đây một nén hương kính viếng đại tướng.

Bùi Khánh Quang

* Vô cùng thương tiếc đại tướng Võ Nguyên Giáp. Một người anh hùng vĩ đại, một tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Đại tướng vẫn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

hoaivang22@

* Cảm ơn bác Giáp, mọi thế thế hệ người Việt Nam sẽ mãi nhớ đến bác và những người như bác. Mong bác yên nghỉ.

laitrungkien215

* Nghẹn lòng khi hay tin ông mất. Đất nước đã mất đi một người mà lịch sử nhân loại luôn nhắc tên. Ông đã sống xứng đáng với đất nước, với nhân dân. Kính cẩn nghiên mình vĩnh biệt ông!

Kim Cuc

* Vô cùng thương tiếc đại tướng. Sự ra đi của ông là mất mát của cả dân tộc! Đại tướng là biểu tượng của đất nước, là nhân chứng sống của lịch sử, một vị tướng anh tài. Phẩm chất kiên trung chính trực trong ông mãi là hình ảnh cho thế hệ con cháu kính phục, noi gương.

Lê Thu Cúc

* Cho tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước Người! Người là một biểu tượng về sự tự hào, niềm tin và sức mạnh của dân tộc Việc Nam. Chúc Người thanh thản.

Hữu Hoàng

* Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xin vĩnh biệt Người, xin thắp nén tâm nhang cầu cho đại tướng an lành nơi chín suối. Nhân dân tiếc thương Người, dân tộc Việt Nam đời đời nhớ ơn Người!

Đỗ Văn Hiệp

* Xin hãy yên nghỉ, người anh hùng của nhân dân. Ông sẽ mãi mãi là vị tướng vĩ đại nhất của chúng tôi.

Nguyễn Văn Hà

* Dân tộc VN sẽ mãi mãi tự hào vì đã sinh ra một vị tướng của nhân dân, đức - tài lỗi lạc!

Lê Bình

* Đại tướng làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam. Đức độ và tài năng của Người trường tồn mãi mãi với non sông đất nước.

Nguyễn Tuấn Sinh

* Xin vĩnh biệt vị đại tướng huyền thoại của dân tộc. Non sông, đất nước và các thế hệ hôm nay và mai sau sẽ luôn nhớ về ông!!

Trọng Lương

* 22g30 mở máy tính ra, đọc báo thấy thông tin đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần mà buồn quá. Xin cảm ơn đại tướng vì tất cả những gì mà Người đã làm cho đất nước Việt Nam!

Hạ Huy Mạnh

* Nghe tin đại tướng qua đời, hai mắt tôi ngấn lệ. Mong đại tướng mỉm cười nơi chín suối!

Người con Quảng Trị

* Không cầm được nước mắt khi hay đại tướng qua đời. Tuổi trẻ Việt Nam sẽ mãi nhớ tới công lao của đại tướng và tiếp tục giữ vững truyền thống yêu nước và tinh thần Việt Nam trung dũng kiên cường!

Chinh

* Một con người vĩ đại đã ra đi. Vĩnh biệt một tấm lòng bao dung vì nước, vì dân! Buồn đau vô cùng!

Kim Huong

* Ông là một vị tướng mà tôi luôn kính phục, người đã dành cả cuộc đời cống hiến cho đất nước Việt Nam. Vô cùng thương tiếc và chia buồn cùng gia đình.

Võ Thị Hồng Trong

* Vô cùng thương tiếc đại tướng Võ Nguyên Giáp - một tấm gương sáng, một nhân cách lớn cho mọi thế hệ trẻ Việt Nam soi vào và phấn đấu theo. Ông là một con người từ trẻ đến hết cuộc đời luôn vì dân tộc, vì đất nước. Tất cả chúng ta mãi biết ơn ông!

Vũ Hùng Vinh

* Xin cúi đầu tiễn đưa cụ Giáp về nơi an nghỉ cuối cùng! Chúng cháu sẽ tiếp bước cụ xây dựng và bảo vệ đất nước! Xin cụ hãy an lòng!

Nguyễn Minh

* Tôi thật sự đau buồn khi Việt Nam mất đi người đại tướng vĩ đại. Triệu triệu người dân Việt Nam khóc thương đại tướng!

Mai Trường

* Tôi là một người con Quảng Bình, sinh ra và lớn lên tại quê hương của đại tướng. Chúng tôi rất đau buồn khi biết tin đại tướng qua đời.

Nguyễn Văn Thanh

* Xin cúi đầu tiễn đưa bác Giáp về nơi yên nghỉ! Tuổi trẻ Việt Nam sẽ phấn đấu đưa đất nước đi lên. Mỗi người con Việt vô cùng tiếc thương sự ra đi này.

Thế Phong

* Đại tướng của chúng con, ông hãy yên nghỉ nhé. Công lao và tấm gương của ông, chúng con xin tạc dạ ghi ơn. Cho con được thắp nén nhang lòng để thành kính chia buồn cùng gia đình ông.

Mai Văn Bắc

Cộng đồng mạng tiếc thương vị đại tướng tài ba

Suốt đêm 4-10, cộng đồng mạng như "chao đảo" trước thông tin đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Ánh (giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) viết trên mạng xã hội Facebook: “Nghe tin dữ về ông. Kính trọng và khâm phục một người tài ba, có tâm có đức. Cầu mong ông yên nghỉ”.

Các bạn trẻ cũng truyền nhau thông điệp cùng để avatar của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như một cách bày tỏ lòng thương tiếc, kính trọng vị tướng tài ba. Bạn Nguyễn Văn Hiệp (24 tuổi, quê ở Hòa Bình) viết: “Đại tướng đã qua đời. Đời đời nhớ ơn cụ, đại diện khí phách hào hùng của dân tộc mình. Bạn nào quan tâm thì để avatar (ảnh nền) của cụ hôm nay nhé”.

Các du học sinh cũng quan tâm và truyền thông điệp của mình đến bạn bè thế giới. Bạn Vũ Phạm Minh Tuấn (cao học viên ngành quan hệ quốc tế trường đại học Melbourne, Úc) đã để hình nền trang cá nhân của mình là hình ảnh cụ Võ Nguyên Giáp với lá cờ đỏ sao vàng trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Anh chia sẻ với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại từ Úc: “Tôi làm vậy vì muốn thể hiện lòng thương tiếc đến đại tướng. Tôi rất trân trọng và khâm phục tài năng, khí tiết của ông" (khi nói những điều này, anh đã khóc trong điện thoại - NV).

Bạn trẻ có nickname Amy Hoang thì trích dẫn mệnh lệnh của Đại tướng trên trang cá nhân của mình: “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!”, đồng thời cảm thấy: “Nghe tiếng rực lửa của những năm tháng bom đạn. Thấy một vĩ nhân bước qua cuộc đời mình”.

Một bạn trẻ có nickname Do Viet Anh đăng trên Twitter: “Chưa bao giờ thấy cộng đồng mạng đẹp đến thế. Cờ Việt Nam, ảnh cụ Giáp trở nên sáng rợp khắp năm châu. Quốc tang của cộng đồng mạng là hình ảnh của cụ Giáp rất ý nghĩa mà chúng ta nên chung tay”.

ĐỨC TOÀN

TUỔI TRẺ ONLINE

------------------------------------

* Mời xem thêm:

Đại tướng Võ Nguyên Giáp 102 mùa xuân cuộc đờiHuyền thoại mùa thuĐề nghị thành lập Bảo tàng Võ Nguyên GiápChúc thọ Đại tướng Võ Nguyên GiápTriển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang TháiTặng tỉnh Quảng Bình tượng Đại tướng Võ Nguyên GiápXem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên GiápCuộc đời đại tướng qua ảnh

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên