18/07/2017 17:09 GMT+7

Người dân nên tham vấn trước khi mua 'sở hữu kỳ nghỉ'

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các cơ quan liên quan khuyến cáo người dân nên tham vấn các cơ quan chuyên môn, luật sư trước khi ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ nhằm tránh thiệt hại, rủi ro.

Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường có nhiều điều khoản bất lợi cho khách hàng - Ảnh T.L
Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường có nhiều điều khoản bất lợi cho khách hàng - Ảnh T.L

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi hàng loạt các cơ quan trong tỉnh về hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ và Dự án Alma của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu du kịch bán đảo Cam Ranh kiểm tra, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết tiến độ dự án. Trường hợp vi phạm thì xử lý theo thẩm quyền.

Giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội luật gia, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nghành, địa phương liên quan làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường về nội dung hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ để chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm (nếu có) theo quy định.

Đồng thời, các cơ quan nêu trên có trách nhiệm thông tin, khuyến cáo cho người dân biết nên tham vấn các cơ quan chuyên môn, các tổ chức hành nghề luật sư trước khi tham gia ký kết hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ nhằm tránh thiệt hại, rủi ro.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, thời gian qua nhiều người dân đã có ý kiến bức xúc về hợp đồng sở hữu kỳ nghĩ của Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường.

Với số tiền để sở hữu kỳ nghỉ lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng những người sở hữu kỳ nghỉ sẽ chỉ được cung cấp phòng nghỉ tại khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa (đang xây dựng).

Chi phí đi lại, ăn uống... khách hàng đều phải tự túc. Nếu muốn đi nghỉ nước ngoài, khách phải đóng thêm phí.

Ngoài ra, mỗi năm khách phải đóng phí duy trì trong đó năm đầu tiên từ 7,5-9,6 triệu đồng. Trong năm tiếp theo, công ty sẽ lập bảng chi phí hoạt động và gửi hóa đơn cho khách. Điều này đồng nghĩa khả năng khách sẽ phải trả bất kỳ khoản chi phí nào công ty đề ra.

Cũng theo hợp đồng mẫu của công y này, nếu pháp luật Việt Nam yêu cầu công ty phải đóng thêm khoản phí nào, công ty sẽ đóng và khách hàng phải hoàn trả.

Thời gian qua, nhiều người ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ khi không cân nhắc kỹ, sau đó họ liên lạc với công ty đề nghị được trả lại tiền nhưng không được chấp nhận.

Thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường do chậm tiến độ, vi phạm cam kết và giấy phép đầu tư đã được cấp.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên