Trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, vào đầu giờ chiều cùng ngày đã xảy ra hiện tượng ùn ứ gần khu vực nút giao Thân Cửu Nghĩa (tỉnh Tiền Giang), nguyên nhân được xác định là do lượng xe tăng đột biến trên tuyến cao tốc, hướng từ TP Cần Thơ đi TP.HCM.
Khi đến nút giao Thân Cửu Nghĩa, gặp lượng xe từ các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre… nhập làn vào nút giao này nên đã xảy ra ùn ứ nhẹ.
Tuy nhiên tình trạng này chỉ kéo dài vài chục phút, sau đó giao thông nhanh chóng trở lại bình thường. Tình trạng này cũng xảy ra tại nút giao TP Tân An (Long An) trong những ngày trước Tết.
Trong khi đó, trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang, lượng xe tăng đột biến vào cuối ngày 2-2 khiến một số giao lộ bị ùn ứ kéo dài.
Đặc biệt tại ngã tư Đồng Tâm, do lượng xe quay lại TP.HCM đông cộng thêm lượng xe quay đầu về các tỉnh miền Tây để rước khách khiến giao thông tại nút giao này ùn ứ.
Còn tại cầu Rạch Miễu, đến 17h cùng ngày trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã phải xả trạm 4 lần, chặn một chiều xe lưu thông qua cầu Rạch Miễu lần thứ 6 để ưu tiên chiều còn lại, nhằm giải tỏa bớt lượng xe quá đông chờ lên cầu phía tỉnh Bến Tre.
Phương pháp chặn một chiều, xả một chiều là cách duy nhất để hạn chế việc kẹt xe khu vực cầu Rạch Miễu trong những ngày Tết.
Bàn về biện pháp chặn một chiều, ưu tiên một chiều lưu thông qua cầu Rạch Miễu để hạn chế kẹt xe, bạn đọc báo Tuổi Trẻ tên Tùng (quê Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) viết:
Vừa rồi về quê nhiều lần, lần nào cũng kẹt cầu Rạch Miễu và trở thành nỗi ám ảnh.
Tôi thấy cách chặn một hướng lên cầu để dành 2 làn cho xe chạy và hướng kia phải ngừng đợi khoảng 1 giờ mới qua được là cách xử lý tạm ổn.
Tuy nhiên, tôi xin góp ý nên quy định giờ qua của một hướng và thông tin trên bảng điện, báo, đài... để người di chuyển có thể chủ động chọn giờ khởi hành.
Việc này có các lợi ích: Đỡ sốt ruột và chủ động khi chờ đợi, tránh hao nhiên liệu khi phải chờ đợi quá lâu mà không biết lúc nào qua được... và còn nhiều lợi ích khác như giảm lượng xe chờ đợi một cách thụ động.
Trả lời về việc này, đại diện đơn vị quản lý cầu Rạch Miễu cho biết việc chặn, xả xe qua cầu Rạch Miễu sẽ căn cứ vào lưu lượng thực tế. Tức là xe ùn ứ bên nào thì cơ quan chức năng mới chặn phía bên kia để xả.
Còn thông báo trên báo đài và bảng điện tử theo khung giờ chặn, xả là không khả thi, bởi vì không biết trước được lưu lượng xe qua cầu sẽ như thế nào.
Tóm lại, việc chặn và xả xe qua cầu Rạch Miễu sẽ căn cứ vào lượng xe thực tế để thực hiện.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận