23/10/2011 11:22 GMT+7

Người dân Libya xếp hàng xem thi thể ông Gaddafi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 22-10, nhiều người dân Lybia đã xếp hàng trước một khu chợ ở Misrata, nơi đặt thi thể đại tá Muammar Gaddafi, để xem thi thể ông.

Những người tới xem nói với Al Jazeera rằng họ muốn chắc chắn là ông này đã chết.

OcXXF6bb.jpgPhóng to
Người dân Lybia xếp hàng xem thi thể ông Gaddafi - Ảnh: independent.ie

Theo Al Jazeera, những người tới xem Gaddafi được phép quay phim và chụp ảnh. Vài người thậm chí dắt con theo. Trước khi vào phòng đông lạnh, họ được phát khẩu trang chuyên dùng trong phẫu thuật.

Trong phòng đông lạnh, thi thể ông Gaddafi được đặt trên sàn và phủ chăn, chỉ ló ra phần đầu; cạnh đó là xác con trai ông, Mutassim.

Giới quan sát cho biết đầu ông Gaddafi đã được đặt nghiêng để che vết thương ở gần tai trái, còn vết thương ở bụng cũng bị chăn che phủ.

vAmhoqwj.jpgPhóng to
Những người tới xem được phép quay phim, chụp ảnh - Ảnh: Ynet

Trong khi đó, quyền Thủ tướng Mahmoud Jibril nói với BBC ông sẽ hoan nghênh một cuộc điều tra đầy đủ về cái chết của ông Gaddafi như Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi.

Tuyên bố của ông Jibril được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Libya chuẩn bị tuyên bố đất nước giải phóng vào cuối ngày hôm nay 23-10. Những người này hiện đang chịu sức ép cung cấp thông tin đầy đủ về cái chết của ông Gaddafi ở Sirte hôm 20-10.

Hiện vẫn chưa ai biết ông Gaddafi chết như thế nào. Trong khi các đoạn phim quay cho thấy ông Gaddafi bị bắt sống, sau đó mới chết thì nhà chức trách lại tuyên bố ông bị giết khi giao tranh đang diễn ra.

Ngày 22-10, giới chức quân sự ở Misrata thông báo sẽ không mổ xác ông Gaddafi để khám nghiệm tử thi, nhưng cho biết cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của ông vẫn đang được tiến hành.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên