25/11/2016 16:19 GMT+7

Người dân giúp đỡ sản phụ đẻ rơi trên đường

THÂN HOÀNG - GIANG LONG - QUỲNH LIÊN
THÂN HOÀNG - GIANG LONG - QUỲNH LIÊN

TTO - Một phụ nữ đi xe máy một mình từ Lào Cai về Phú Thọ, khi qua thị trấn Yên Bình (tỉnh Yên Bái) thì bất ngờ chuyển dạ và đã vượt cạn thành công ngay trên vệ đường.

Ngày 25-11, trên mạng xã hội đăng tải video clip ghi lại vụ việc một sản phụ đẻ rơi ở thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Clip này sau khi đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm cũng như phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng về hành động giúp đỡ kịp thời của người dân đối với sản phụ.

Theo thông tin trong clip, người phụ nữ đang mang bầu và đi xe máy đến khu vực này thì đau bụng, chuyển dạ và sinh con luôn ven đường. Người phụ nữ này may mắn được người dân có mặt kịp thời cũng như đội ngũ y tế huyện Yên Bình tận tình giúp đỡ kịp thời nên vượt cạn thành công.

Theo hình ảnh trong clip, ngay khi em bé được sinh ra người dân đã nhanh chóng mang quần áo ấm, chăn ấm cho sản phụ rồi đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện. Nhiều người dân còn quyên góp tiền ngay tại chỗ ủng hộ mẹ con sản phụ.

Ông Hoàng Minh Tuấn - Phó Phòng Y tế huyện Yên Bình, Yên Bái cho biết sản phụ tên là Nguyễn Thị Thanh Loan (ở xã Phúc Lợi, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ).

Sau khi sinh xong, mẹ con chị Loan được đưa vào viện để thăm khám sức khỏe và ngay trong buổi chiều cùng ngày đã được người nhà đón về quê trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Được biết, chị Loan sinh sớm so với ngày dự sinh khoảng 15 ngày.

THÂN HOÀNG - GIANG LONG - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên