27/11/2013 07:29 GMT+7

Người Đài Loan tiết kiệm do suy thoái

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hơn 2/5 người tiêu dùng tại Đài Loan mất tin tưởng vào tình trạng kinh tế cá nhân kể từ khi kinh tế toàn cầu suy thoái và họ bắt đầu thận trọng trong việc tiêu xài tiền bạc.

Theo nghiên cứu mới đây của GfK, 95% người Đài Loan sử dụng chiến lược chi tiêu tiết kiệm và 89% cắt giảm các khoản chi đắt đỏ khác trong năm vừa qua.

Viện nghiên cứu thị trường lớn nhất Đức GfK đã tiến hành khảo sát hơn 40.000 người tiêu dùng từ 15 tuổi trở lên tại 28 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 11 tại châu Á - Thái Bình Dương là Úc, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Khoảng 1.500 người thuộc mỗi quốc gia/lãnh thổ trả lời khảo sát về quan điểm, thói quen và giá trị một loạt vấn đề liên quan đến kinh tế. Chánh văn phòng Kinh nghiệm tiêu dùng Đài Loan Jennifer Tsai nhận định: “Người tiêu dùng đang vận dụng những gì học được trong suốt quãng thời gian khó khăn để hướng đến các mục tiêu phía trước của mình”. Kết quả nghiên cứu của GfK chỉ ra rằng 47% người tiêu dùng Đài Loan sử dụng từ bốn chiến lược tiết kiệm chi tiêu trở lên trong năm 2012.

Chiến lược tiết kiệm chi tiêu phổ biến nhất của người Đài Loan là sử dụng phiếu giảm giá (67%), hoãn mua hàng cho đến khi sản phẩm đã bán trên thị trường (61%) và mua sắm thận trọng hơn các nhu yếu phẩm hằng ngày như thực phẩm và quần áo (55%). 52% người Đài Loan từ bỏ các bữa tối ngoài nhà hàng, 50% không đến các khu vui chơi giải trí trong khi 41% người tiêu dùng ít đi du lịch nghỉ dưỡng hơn trong các dịp lễ tết.

Tuy nhiên, tin tốt là gần 74% người tiêu dùng Đài Loan vẫn lên kế hoạch mua sắm các vật dụng đắt tiền trong hai ba năm tới. Đứng đầu danh sách các thiết bị đắt tiền này là đồ công nghệ: thiết bị điện tử cá nhân (56%), thiết bị điện tử gia dụng (29%) và thiết bị gia dụng (21%).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên