09/05/2014 15:55 GMT+7

Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-5, lực lượng chống chính phủ Thái Lan đã tổ chức cuộc biểu tình rầm rộ ở thủ đô Bangkok và đụng độ với cảnh sát.

20 vụ nổ ở Bangkok sáng nayNữ thủ tướng Yingluck Shinwatra đã rời khỏi BangkokChính phủ Thái Lan và phe đối lập bắt đầu đàm phán

WCmZ5QHE.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái LAn phun vòi rồng vào đám đông biểu tình quá khích Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, hàng nghìn người biểu tình diễu hành từ công viên Lumpini tới khu vực trung tâm thành phố để hưởng ứng lời kêu gọi của thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban. Họ bao vây nhiều đài truyền hình.

Một nhóm biểu tình quá khích đã tìm cách xông vào một đồn cảnh sát. Phản ứng lại, lực lượng an ninh đã dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông. “Ban đầu cảnh sát chỉ dùng vòi rồng, nhưng người biểu tình cố tìm cách xông vào, buộc cảnh sát phải bắn hơi cay” - cố vấn chính phủ Paradorn Pattanatabut cho biết.

Nguồn tin ban đầu cho biết có ít nhất năm người bị thương trong các cuộc đụng độ. Ở bên ngoài tòa nhà chính phủ, thủ lĩnh biểu tình Suthep kêu gọi Tòa án Tối cao và Thượng viện lập một chính phủ lâm thời trong vòng vài ngày tới để thay thế chính quyền hiện tại.

Sau khi Thủ tướng Yingluck Shinwatra bị phế truất, đảng cầm quyền Puea Thai đã chỉ định phó thủ tướng Niwattumrong Boonsongpaisan lên tạm thời thay thế bà Yingluck. Phe biểu tình cáo buộc ông Niwattumrong là “người trung thành với Thaksin”.

“Chúng ta sẽ giành lại quyền tự chủ và lập chính phủ của nhân dân cũng như hội đồng lập pháp nhân dân” - thủ lĩnh biểu tình Suthep tuyên bố.

Thứ bảy này, phong trào áo đỏ ủng hộ chính phủ cũng sẽ tổ chức cuộc biểu tình ở Bangkok để phản đối vụ bà Yingluck bị phế truất. “Chúng tôi đang giận dữ và sẽ sử dụng sức mạnh của nhân dân để bảo vệ nền dân chủ” - thủ lĩnh áo đỏ Kwanchai Pripana khẳng định.

Giới quan sát lo ngại có nguy cơ hai phe sẽ đụng độ gây đổ máu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên