23/12/2013 14:10 GMT+7

Người biểu tình Thái Lan cản trở đăng ký bầu cử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-12, hàng nghìn người biểu tình Thái Lan vây kín sân vận động nơi tổ chức đăng ký bầu cử vào tháng 2-2014, ngăn chặn các ứng cử viên đăng ký.

32R6XchT.jpgPhóng to
Người biểu tình bao vây sân vận động - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, khoảng vài nghìn người biểu tình đã tập trung ở sân vận động Thanh niên Thái - Nhật từ nửa đêm qua. Tính đến 11g trưa, ứng cử viên đại diện 34 đảng ở Thái Lan đã đến sân vận động để đăng ký tranh cử.

Tuy nhiên chỉ có chín đại diện kịp đăng ký, còn 25 người khác đã bị người biểu tình ngăn chặn. Ủy ban Bầu cử (EC) cho biết họ đã đâm đơn khiếu nại lên cảnh sát vì không thể đăng ký bầu cử.

Đại diện Đảng cầm quyền Puea Thai đã vào được sân vận động từ sáng sớm để đăng ký, trước khi người biểu tình vây kín. Người phát ngôn Puea Thai cho biết Thủ tướng Yingluck Shinawatra đứng đầu danh sách các ứng cử viên của đảng này. Điều đó có nghĩa bà Yingluck sẽ lại trở thành thủ tướng nếu Puea Thai thắng cử. Các đảng thân cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã giành chiến thắng trong mọi cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan kể từ năm 2001.

Một thành viên EC cho biết sẽ nới rộng thời gian đăng ký bầu cử sau ngày thứ sáu tới nếu không có đủ ứng cử viên đăng ký. Trước đó cảnh sát đã cảnh báo người biểu tình sẽ lãnh án tù hoặc bị phạt nếu cản trở đăng ký tranh cử.

Trước đó Đảng Dân chủ đối lập đã tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử tháng 2-2014.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên