19/11/2014 10:24 GMT+7

Người biểu tình Hong Kong xông vào trụ sở chính quyền

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Một nhóm nhỏ người biểu tình Hong Kong đã xông vào cơ quan lập pháp của đặc khu sáng sớm 19-11 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trở lại sau một thời gian tạm lắng.

Người biểu tình Hong Kong phá cửa một tòa nhà lập pháp sáng ngày 19-11 - Ảnh: Reuters

NBC News đưa tin người biểu tình vào tòa nhà thông qua một cánh cửa bên hông trong khi cảnh sát chặn các nhóm còn lại cố xông vào tòa nhà.  

Vụ lộn xộn xảy ra chỉ vài giờ sau khi chấp hành viên tòa án Hong Kong bắt đầu dọn dẹp các khu vực biểu tình ở trung tâm của thành phố bị chiếm đóng gần hai tháng qua.

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động mang mũ bảo hiểm, dùi cui và khiên đứng canh gác bên ngoài tòa nhà chính phủ sáng sớm hôm nay khi tòa nhà bị những người đòi hỏi bầu cử tự do vào năm 2017 bao vây.

"Cảnh sát hãy rút đi!" những người biểu tình hô vang. Một nhóm người sau đó xông được vào tòa nhà, dùng các rào chắn kim loại và gạch bê tông để phá cửa kính bên hông.

Các nhân chứng cho biết một số người đã vào được vào toàn nhà.

Cảnh sát ngay lập tức xịt hơi cay và dùng dùi cui để ngăn những người khác tràn vào. Đám đông đã bung dù tạo thành một bức tường chắn hơi cay của cảnh sát.

Đây là lần đầu tiên người biểu tình đột nhập vào một tòa nhà công cộng quan trọng, trái ngược với dự đoán của nhiều nhà phân tích chính trị rằng phong trào biểu tình ở Hong Kong sẽ hạ nhiệt.

Fernando Cheung, một người biểu tình, cho biết vụ việc chỉ là một sự cố. “Đây là điều chúng tôi không muốn xảy ra bởi đến nay phong trào diễn rất hòa bình” - Cheung nói.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên