12/02/2014 12:17 GMT+7

Người Ấn không chỉ học tiếng Anh

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Học ngoại ngữ có một sự quyến rũ riêng và người dân ở thành phố Chennai (Ấn Độ) hiểu rõ điều này. Báo The Times of India cho biết ngày càng nhiều người ở Chennai học thêm các ngôn ngữ như Nhật, Hàn, Đức, Pháp.

Chennai, trước đây có tên là Madras, tọa lạc bên bờ biển Coromandel của vịnh Bengal. Đó là thủ phủ của bang Tamil Nadu và là thành phố thủ phủ lớn thứ tư của Ấn Độ. Tiếng Anh là một trong hai ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ, nhưng gần đây tiếng Pháp là lựa chọn hàng đầu của người dân khi học thêm ngoại ngữ và tiếng Đức, Nhật và Hàn cũng đang dần được chú ý.

Bà Kayoko Furrukawa, lãnh sự Nhật Bản chuyên trách văn hóa và thông tin, cho biết trong 3-4 năm qua, số người hứng thú học tiếng Nhật tăng lên đều đặn không chỉ ở Chennai mà ở cả vùng miền nam Ấn Độ. Lý do là ngày càng nhiều công ty Nhật xuất hiện ở Chennai, Madurai và Trichy.

Tiếng Hàn cũng vậy. Số người học ngôn ngữ này ở Chennai cũng tăng đều trong ba năm qua. Tiến sĩ Rathi Jafer, giám đốc Trung tâm In-Ko, kỳ vọng số người học tiếng Hàn sẽ tăng 25-30% trong năm 2014-2015.

“Việc làm ắt hẳn là động cơ cho việc học ngôn ngữ - bà Jafer nói - Có một sự liên kết giữa khả năng xin được việc và biết một ngoại ngữ”. Nhiều sinh viên ngữ văn còn bày tỏ muốn sang Hàn Quốc để bồi dưỡng thêm khả năng ngôn ngữ.

Trong khi đó, theo The Times of India, tiếng Đức lại có một ưu thế bất ngờ: các sinh viên Ấn Độ yêu thích ngoại ngữ này vì Đức có chi phí đào tạo rẻ hơn các nước châu Âu khác. Viện Goethe ở Ấn Độ khẳng định có hơn 3.000 người theo học tiếng Đức trong năm ngoái.

Tiếng Pháp vẫn thông dụng nhất khi ngày càng nhiều công ty Pháp đến Ấn Độ và nhu cầu dịch thuật tiếng Pháp tăng.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên