29/05/2013 09:02 GMT+7

Ngư dân Đà Nẵng vào Phú Yên học câu cá ngừ đại dương

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 28-5, ông Nguyễn Đình Sơn - giám đốc Trung tâm Khuyến ngư nông lâm (thuộc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng) - cho biết đang thí điểm chương trình đưa ngư dân Đà Nẵng đi học nghề câu cá ngừ đại dương tại Tuy Hòa (Phú Yên).

Có năm hộ ngư dân vừa kết thúc chuyến học thực tế tại Phú Yên trở về, đã được tiếp thu các kỹ năng của nghề câu cá ngừ đại dương như kỹ thuật khai thác, sơ chế trước khi bảo quản bằng nước đá, cũng như các thông tin về ngư trường khai thác, tiêu thụ sản phẩm, giá thành sản phẩm.

Theo ông Sơn, các hộ ngư dân này sẽ được chọn để thực hiện mô hình hỗ trợ chuyển đổi nghề giã kéo sang nghề lưới cản, phát triển nghề câu cá ngừ đại dương năm 2013 do trung tâm này đầu tư.

Tham gia mô hình, ngư dân được hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở, học tập và mua sắm ngư cụ cho nghề câu cá ngừ đại dương. Ông Sơn cũng cho biết thêm tiềm năng của nghề câu cá ngừ đại dương hiện rất lớn, trong đó ngư trường chủ yếu là ở vùng biển Trường Sa.

Trước đó ngày 23-5, UBND TP Đà Nẵng có quyết định hỗ trợ kinh phí cho bốn chủ tàu đóng mới tàu cá để đánh bắt xa bờ năm 2013, với kinh phí 2,8 tỉ đồng. Từ năm 2012 đến nay, Đà Nẵng đã hỗ trợ đóng mới cho chín tàu cá công suất 400-1.200 CV với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên