03/10/2016 11:05 GMT+7

Ngọc Châu: cô sinh viên nghèo lên ngôi Vietnam’s Next Top Model

TRIỆU DỦ - Ảnh: VNNTM
TRIỆU DỦ - Ảnh: VNNTM

TTO - “Tôi không sợ chiều cao 1m74 của mình chưa đạt chuẩn quốc tế mà chỉ sợ bản thân không chịu cố gắng, nỗ lực và từ bỏ cơ hội khi hành trình chỉ mới bắt đầu”, Ngọc Châu chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Ngọc Châu đăng quang đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2016

Ngọc Châu đăng quang đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2016 tối 2-10, trở thành thí sinh có chiều cao thấp nhất trong số 7 quán quân trước đây.

"Tôi không phân biệt gương mặt "hoa hậu" hay gương mặt "ấn tượng". Tôi chỉ quan tâm các bạn có sống được với công việc mà các bạn đam mê hay không. Ở mỗi cuộc thi đều phải chọn ra người có thể dung hòa được mọi thứ. Còn muốn thành công vượt trội thì còn cả đời để cố gắng. Cho dù là quán quân hay những thí sinh phải dừng lại sớm với chương trình - tất cả đều phải cố gắng để chứng minh ai là giỏi hơn. Ngựa hay được biết khi chạy trên đường dài..." - Siêu mẫu Phạm Thanh Hằng - host của Vietnam’s Next Top Model 2016.

Chiến thắng của Ngọc Châu cũng không nổi trội lắm khi cô được đánh giá là khá mờ nhạt và thiếu sự bứt phá ở đầu chương trình. Dù vậy, không thể phủ nhận những cố gắng, nỗ lực của cô sinh viên 22 tuổi đến từ Tây Ninh này.

Cô sinh viên nghèo khó lên sàn catwalk

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, đến từ Tây Ninh. Cô sở hữu chiều cao 1,74 m và được giám khảo đánh giá là có vóc dáng và gương mặt đẹp.

Đặc biệt, cô sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng TPHCM còn được chú ý bởi là người nỗ lực vượt khó để theo đuổi đam mê nghề người mẫu.

Ngọc Châu sinh ra trong một gia đình nghèo khó, người cha qua đời từ khi cô còn khá nhỏ. Mẹ của Ngọc Châu hằng ngày phải lặn lội vác cuốc ra rẫy để làm việc, kiếm miếng cơm, manh áo nuôi 3 chị em cô.

Chính hoàn cảnh khó khăn khiến Châu nỗ lực vượt qua khó khăn và được đánh giá là thí sinh chịu khó nhất trong ngôi nhà chung của Vietnam’s Next Top Model 2016.

Ngọc Châu sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1,74 m 

 

Tự lập ngay từ nhỏ nên Ngọc Châu rèn cho mình ý chí và sự quyết tâm cao độ. Cách cô trả lời phỏng vấn cũng vậy - mạnh mẽ, dứt khoát và đầy bản lĩnh: “Tôi không sợ chiều cao 1m74 của mình chưa đạt chuẩn quốc tế mà chỉ sợ bản thân không chịu cố gắng, nỗ lực và từ bỏ cơ hội quá sớm khi hành trình chỉ mới bắt đầu”.

Ngọc Châu sau một nửa chặng đường Vietnam’s Next Top Model đã có những màn bứt phá về cuối. Tận dụng ưu điểm là gương mặt xinh xắn, hình thể tốt, biểu cảm đa dạng, Ngọc Châu trưởng thành dần qua các vòng thi. Đặc biệt, màn kết hợp cùng Angela Phương Trinh trong tập 10 chứng minh điều đó. Dù bị Phương Trinh dồn vào nhiều thế khó, Ngọc Châu vẫn thi tốt và là người chiến thắng.

“Chiến thắng của tôi chỉ là bước khởi đầu. Hành trình phía trước còn rất dài, đủ thời gian để tôi cố gắng và học hỏi. Tôi cố gắng từng ngày, thậm chí từng phút, từng giây. Tôi tin rằng tương lai tôi sẽ chứng minh ngôi vị ngày hôm nay của tôi là xứng đáng và đáng tự hào”.

>>Xem clip Ngọc Châu đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2016:

Cô sinh viên Ngọc Châu đã cố gắng, nỗ lực để thay đổi bản thân và giành vé vào đêm chung kết trước khi đăng quang
Ngọc Châu trên sàn diễn Vietnam’s Next Top Model 

Chiến thắng nỗi sợ hãi 

Tự nhận mình nhút nhát, e dè, Ngọc Châu chia sẻ cô chiến thắng nỗi sợ hãi của mình một cách ngoạn ngục.

“Tôi không dám đi casting chương trình Vietnam’s Next Top Model dù thích từ những mùa trước. Năm nay, với thông điệp “Phá bỏ mọi giới hạn”, tôi thấy mình cũng cần phá vỡ những khiếm khuyết của mình nên mới quyết định đăng kí.

Ngay từ thử thách đầu tiên là thử thách trên không, một người sợ độ cao đến ngất xỉu như tôi lại vượt qua được. Từ đó, tôi bắt đầu chinh phục những thức thách mới như: thử thách chụp với động vật là những con bò sát tôi vô cùng sợ hay thử thách chụp dưới nước. Tôi là thí sinh không biết bơi nhưng vẫn vượt qua” - Ngọc Châu nhớ lại.

“Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu thương mại, đại diện cho các nhãn hàng là chính vì tôi khá tự ti về khả năng catwalk của mình. Tuy nhiên, sau khi được chị Thanh Hằng tư vấn và giành được ngôi vị quán quân năm nay, tôi nghĩ mình có ưu điểm là thần thái và điều này các nhà thiết kế rất cần. Vậy nên, tôi quyết định mình sẽ phát triển cả hai lĩnh vực”.

Ngọc Châu chai sẻ cô đã “phá bỏ giới hạn” của mình từ việc tiếp xúc với bò sát và chụp ảnh dưới nước sâu. Điều mà 22 năm nay cô chưa dám thử
Ngọc Châu chia sẻ cô “phá bỏ giới hạn” của mình từ việc tiếp xúc với bò sát và chụp ảnh dưới nước sâu.
Ngọc Châu chai sẻ cô đã “phá bỏ giới hạn” của mình từ việc tiếp xúc với bò sát và chụp ảnh dưới nước sâu. Điều mà 22 năm nay cô chưa dám thử
Ngọc Châu chụp ảnh dưới nước sâu

TRIỆU DỦ - Ảnh: VNNTM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên