10/02/2014 09:37 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ bắt đầu chuyến công du kéo dài 6 ngày đến ba nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) bắt đầu từ thứ năm tới.

l3viYAO9.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Ảnh: Reuters

Mỹ cam kết bảo vệ Nhật trước Trung QuốcKerry và sứ mệnh “khắc phục hậu quả”

Theo thông tin từ Bộ ngoại giao Mỹ, ông Kerry sẽ thăm Seoul, Bắc Kinh, Jakarta và Abu Dhabi trong chuyến đi từ ngày 13 đến 18-2. Tại đây, ngoại trưởng Mỹ sẽ hội kiến với các quan chức chính phủ cấp cao để bàn thảo nhiều vấn đề ở tầm song phương, khu vực và toàn cầu.

Đây là chuyến công du châu Á thứ năm kể từ khi nhậm chức hồi năm ngoái của ông Kerry.

Tại Hàn Quốc, ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp các quan chức chính phủ để tái khẳng định sức mạnh của quan hệ đồng minh giữa hai nước và thảo luận các phương án để mở rộng hợp tác về các vấn đề trong khu vực và toàn cầu. Vấn đề xoay quanh chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ được thảo luận.

Khi đến Bắc Kinh, ông Kerry sẽ thảo luận các vấn đề trong khu vực bao gồm CHDCND Triều Tiên cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác Mỹ - Trung Quốc về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.

Lịch trình làm việc của ông Kerry trong chuyến thăm Jakarta sẽ xoay quanh các vấn đề biến đổi khí hậu, an ninh, dân chủ, hội nhập khu vực và nhân quyền. Ông Kerry cũng sẽ đồng chủ trì phiên họp Ủy ban hỗn hợp quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Indonesia và hội kiến Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Cuối cùng, tại Abu Dhabi, ông Kerry sẽ thảo luận nhiều vấn đề có liên quan đến lợi ích chung giữa Mỹ và UAE.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên