07/03/2011 11:12 GMT+7

Ngô Bảo Châu làm Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về toán

T.HÀ
T.HÀ

TTO - GS Ngô Bảo Châu đã được bổ nhiệm làm Giám đốc khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về toán. Quyết định này sẽ được Bộ GD-ĐT công bố với sự hiện diện của GS Châu vào chiều 9-3.

Read this on Tuoitrenews.vn

Ông Bùi Mạnh Nhị, vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có quyết định bổ nhiệm GS Châu làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

bQY5qXk1.jpgPhóng to
GS Ngô Bảo Châu trong buổi về làm việc tại Viện Toán học Việt Nam vào tháng 9-2010 - Ảnh: V.Dũng

GS Châu được hưởng lương và phụ cấp theo chế độ của nhà nước.

Là một nội dung quan trọng trong chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán được thành lập với tư cách là một tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu toán học, trực thuộc Bộ GD-ĐT.

Trụ sở của viện đặt tại Hà Nội và được Chính phủ dành chi một cơ chế hoạt động đặc biệt nhằm tạo điều kiện để thu hút các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài về tham gia nghiên cứu.

Dự định, niềm tin và sự bền bỉNhững điều thú vị về Ngô Bảo ChâuGiáo sư Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng FieldsXem phỏng vấn Giáo sư G.Laumon - thầy cũ của giáo sư Ngô Bảo ChâuXem phỏng vấn Giáo sư Martin Groetschel - Tổng thư ký Liên đoàn Toán học thế giới

T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên