31/07/2015 23:38 GMT+7

​Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam phản đối Trung Quốc

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cực lực phản đối những hành động gây hấn của phía Trung Quốc làm phương hại đến tài sản, đe dọa tính mạng của ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam.

Đó là tuyên bố của Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam vừa đưa ra tối nay (31-7).

Trước đó, theo thông tin của Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), vào hồi 9g sáng ngày 31-7, tàu cá mang số hiệu QNg-96507 TS do ông Nguyễn Lợi làm thuyền trưởng cùng 16 thuyền viên đang khai thác thủy hải sản tại 16014’00’’ Vĩ độ Bắc, 112015’00’’ Kinh độ Đông đã bị một nhóm người đi trên ba tàu Trung Quốc mang số hiệu 46102, 45101 và 37102 dùng súng tiểu liên AK và dùi cui điện đánh đập, tấn công làm các thuyền viên bị thương.

Nhóm người trên ba tàu Trung Quốc sau đó còn đập phá làm hư hỏng nặng các trang thiết bị và ngư lưới cụ của tàu QNg-96507 TS. Trước khi rút đi, nhóm người này là cướp toàn bộ số hải sản mà tàu QNg-96507 TS đã khai thác được.

Toàn bộ những hành vi hung hăng của nhóm người Trung Quốc đã được các ngư dân Việt Nam chụp hình được.

Theo Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam, tàu cá QNg-96507 TS hiện đang trên đường quay trở về đất liền, sức khỏe và tinh thần của các thuyền viên đều ổn định.

Trong tuyên bố của mình, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt những hành động sai trái nêu trên, tránh ảnh hưởng đến việc làm ăn bình thường, an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân và đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam làm rõ những hành động gây hấn của phía Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam; đồng thời có các biện pháp hữu hiệu bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam.

Ngoài ra, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cũng kêu gọi ngư dân và đoàn viên nghiệp đoàn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau tiếp tục ra khơi bám biển, khai thác thủy hải sản; kiên trì đấu tranh, không manh động, tránh xung đột để không làm gia tăng căng thẳng trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên