19/11/2014 09:00 GMT+7

Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ tránh thai dài hạn

L.ANH
L.ANH

TT - VN là một trong ba quốc gia trên thế giới tham gia nghiên cứu (cùng Trung Quốc và Chile) sức khỏe phụ nữ dùng các biện pháp tránh thai dài hạn.

Một nghiên cứu hồi cứu trên diện rộng thực hiện trên 20.000 phụ nữ VN đã áp dụng các biện pháp tránh thai dài hạn, như vòng tránh thai, thuốc tránh thai, tiêm cấy tránh thai và kể cả triệt sản, kéo dài trong gần chín năm. 

VN là một trong ba quốc gia trên thế giới tham gia nghiên cứu (cùng Trung Quốc và Chile). Toàn bộ nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng 3-2015.

Thông tin trên được bác sĩ Nguyễn Thu Giang - Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, đơn vị đã triển khai nghiên cứu này ở VN - cho biết.

Theo bà Giang, nghiên cứu nói trên nhằm xác định hiệu quả, sức khỏe và nguy cơ ung thư trên phụ nữ đã sử dụng các biện pháp tránh thai dài hạn.

Thời gian qua, có những nghi vấn về nguy cơ mắc ung thư trên nhóm phụ nữ này nên nghiên cứu nói trên nhằm xác định rõ mức độ của nghi vấn để khuyến nghị người dùng và cả các nhà sản xuất sản phẩm tránh thai.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên