Làng xe Mỹ vào giữa tháng 2 vừa qua đã có dịp bàn tán xôn xao về "nghịch lý" lớn nhất xuất hiện tại đây.
Cụ thể, vào những ngày giữa tháng 2 qua, Mazda đã đưa ra biểu giá cho CX-70 vừa được họ công bố. Điểm đặc biệt nhất của biểu giá này là việc giá khởi điểm của Mazda CX-70 (40.445 USD - 996,6 triệu đồng) còn... đắt hơn cả CX-90 cùng khu vực (37.845 USD - 932,5 triệu đồng).
Việc Mazda CX-70 và CX-90, về cơ bản, cùng một mẫu xe (chỉ khác số hàng ghế) là một chuyện. Việc Mazda cho mẫu SUV 2 hàng ghế đắt hơn bản 3 hàng ghế là thực sự khó hiểu.
Theo Mazda lý giải, Mazda CX-70 có dàn trang bị tốt hơn trên bản mặc định so với CX-90. Tuy nhiên, chắc chắn phần đông người dùng sẽ chọn xe rẻ hơn mà có nhiều hơn một hàng ghế trong 2 mẫu xe tương đồng. Họ hoàn toàn có thể bỏ tiền ra để mua thêm trang bị ưa thích nếu muốn.
Việc cung cấp nhiều phiên bản và hạn chế lựa chọn trang bị ngoài có thể là hướng đi được Mazda ưu tiên lựa chọn cho các dòng sản phẩm của mình trong tương lai. Nói như vậy là bởi Mazda CX-70 có 7 cấp trang bị khác nhau, trong khi CX-90 tại Mỹ có 11 cấp trang bị với mức giá khác nhau.
Trong khi người dùng Mỹ được tiếp cận CX-70 và CX-90, người dùng toàn cầu sẽ gặp mặt bộ đôi CX-60 và CX-80 có kích thước nhỏ hơn một chút. Nếu cứ bán "2 xe như một" thế này, có lẽ Mazda nên tập trung làm mới đội hình sedan của họ (Mazda6) nhiều hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận