27/09/2016 09:27 GMT+7

Doãn Trung Dũng khai giết 4 người sau khi sử dụng ma túy đá

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Theo lời khai ban đầu của Doãn Trung Dũng tại cơ quan công an, bi can đã ra tay sát hại 4 bà cháu sau khi sử dụng ma túy đá và phê thuốc.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng (giữa) bị đưa về cơ quan cảnh sát điều tra
Doãn Trung Dũng (giữa) bị đưa về cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh: N.H

Sáng 27-9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết theo lời khai ban đầu của Doãn Trung Dũng - bị can vụ thảm sát 4 người tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh rạng sáng 24-9 Dũng đã ra tay sát hại 4 người thân sau khi sử dụng ma túy đá và phê thuốc.

Dũng bị lực lượng cảnh sát điều tra phát hiện và bắt giữ tại địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng tối 26-9 và được di lý về Quảng Ninh ngay trong đêm.

Lời khai ban đầu của Dũng đã xác nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, tối 23-9, Dũng khai đã đến nhà bà Nguyễn Thị Hát (Dũng là cháu rể nạn nhân) với ý định xin tiền sử dụng ma túy, khi đó có nạn nhân và 3 người cháu nhỏ ở nhà. Xin tiền không được, Dũng xin ở ngủ nhờ qua đêm và bà Hát đồng ý.

Đến nửa đêm, chờ mọi người ngủ say, Dũng mang ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê, nảy sinh ý định cướp tài sản. Trong cơn ảo giác, Dũng thấy cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) tỉnh giấc nên lao đấy dùng dao nhọn đâm cháu Hưng gục xuống.

Thấy nạn nhân tắt thở, Dũng bế thi thể cháu Hưng lên giường rồi phủ chăn lên. Cùng lúc này, cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi) cũng tỉnh giấc nên Dũng xuống tay hạ sát do lo sợ bị phát hiện.

Sau khi ra tay, Dũng quay về chiếu ngủ. Đến gần sáng, bà Hát và cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh dậy, phát hiện ra sự việc thì bị Dũng dùng vật nặng đập nhiều nhát vào đầu khiến cả hai người tử vong.

Kẻ gây án đã lục lọi đồ đạc trong nhà và lấy đôi hoa tai cùng chiếc nhẫn trên người bà Hát rồi về nhà tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí tắm rửa sạch sẽ.

Sáng 24-9, thấy lực lượng công an truy tìm rốt ráo, Dũng đã lẩn trốn, khi đến địa bàn huyện Thủy Nguyên thì bị cơ quan công an bắt giữ.

* Ngay sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm sát 4 người, ông Nguyễn Văn Đọc - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và ông Lê Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng, đã kịp thời biểu dương Ban chuyên án.

Ghi nhận chiến công của phá án trong chưa đến 60 giờ, tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng 200 triệu đồng, TP Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, TP Uông Bí thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ban chuyên án

Trong thư, Thủ tướng đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án.

Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên