29/09/2015 08:19 GMT+7

Nghi phạm giết 2 vợ chồng đã sang tên sổ đỏ của nạn nhân

M.VINH - GIA BẢO
M.VINH - GIA BẢO

TT - Điều lạ là dù hai vợ chồng anh Bình đã bị giết hơn 3 năm nhưng mới đây nghi phạm Kiều Quốc Huy vẫn làm được thủ tục sang tên sổ đỏ của nạn nhân qua mình.

Cơ quan công an khai quật giếng nước để tìm dấu tích thi thể vợ chồng anh Bình
Cơ quan công an khai quật giếng nước để tìm dấu tích thi thể vợ chồng anh Bình

Chiều 28-9 tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ của tỉnh Lâm Đồng, đại tá Phùng Tất Thành - chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng - đã thông tin về vụ giết hai vợ chồng, ném xác xuống giếng gây rúng động dư luận xảy ra tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng tháng 3-2012.

Hai vợ chồng nạn nhân là anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi), thường trú tại xã Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, đã mất tích vào tháng 3-2012. 

Gia đình nạn nhân không trình báo mất tích

Sau khi hai vợ chồng anh Bình mất tích, một số sổ đỏ của nạn nhân đã được chuyển tên cho nghi phạm Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê tại huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk, tạm trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Kiều Quốc Huy là nghi phạm giết tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột) sau đó chôn xác tại khu vực đồi thông thuộc tổ dân phố 23 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) vào cuối tháng 8-2015.

Trong quá trình điều tra vụ giết người này, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện Kiều Quốc Huy có liên quan đến sự mất tích của hai vợ chồng anh Bình - chị Hạnh. Quá trình điều tra cho thấy Huy đã giết hai vợ chồng Bình - Hạnh và chôn xác dưới giếng nước sau nhà.

Ông Thành cho biết trước khi bắt Huy, cơ quan chức năng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự mất tích của gia đình anh Bình.

Ông Thành lý giải: “Sau khi khai quật thi thể anh Bình - chị Hạnh, Công an tỉnh tiếp cận gia đình để tìm hiểu tại sao hai vợ chồng mất tích hơn ba năm mà gia đình không hề hay biết thì được gia đình cho biết cứ ngỡ hai vợ chồng anh Bình - chị Hạnh trốn nợ nên không báo cơ quan chức năng.

Mặt khác, Huy nhiều lần đến nhà, lợi dụng mối quan hệ thân thiết để can gia đình không nên báo công an. Huy bảo vợ chồng anh Bình nợ nhiều, nếu công an biết mà truy tìm thì sẽ bị bắt tù”.

Trao đổi về đầu mối lần ra vụ án giết vợ chồng anh Bình - chị Hạnh, đại tá Thành cho biết trong quá trình điều tra vụ án giết tài xế taxi, Huy một mực đổ tội cho anh Bình là người đã mất tích rất lâu. Do đó cơ quan đặt nghi vấn về lời khai này.

Nạn nhân chết vẫn sang tên sổ đỏ cho nghi phạm?

Đồng thời trong quá trình khám nhà Kiều Quốc Huy, cơ quan công an còn phát hiện nhiều sổ đỏ có tên của vợ chồng anh Bình - chị Hạnh. Các sổ này đều đã được sang tên cho Huy.

Việc khoảng 2.000m2 đất được sang tên cho nghi phạm Kiều Quốc Huy trước khi nạn nhân Bình - Hạnh bị giết hay sau đó, ông Thành cho biết Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ làm rõ vấn đề này.

Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, ít nhất một thửa đất diện tích 1.655m2 của vợ chồng nạn nhân Bình - Hạnh đã được nhượng quyền cho Kiều Quốc Huy sau khi hai vợ chồng này bị sát hại.

Sổ đỏ này được UBND huyện Bảo Lâm cấp ngày 3-2-2015. Như vậy, sổ đỏ này được sang tên mà không có sự có mặt của chủ đất là vợ chồng anh Bình - chị Hạnh.

Sáng 28-9, một số người tại TP.HCM khi hay tin phát hiện hài cốt của chị Hạnh, anh Bình đã tìm đến Công an huyện Bảo Lâm để trình báo về việc có chuyển tiền cho chị Hạnh để nhờ mua đất.

Khi mua đất, chị Hạnh đều đứng tên trên tất cả giấy tờ. Hiện tại một số sổ đất do chị Hạnh đứng tên trước đây đã được sang tên cho Kiều Quốc Huy. Đồng thời Huy đã sang nhượng lại được một số lô đất cho người khác.

M.VINH - GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên