21/09/2013 08:21 GMT+7

Nghi phạm có động cơ cạnh tranh không lành mạnh

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Nghi phạm đột nhập hệ thống liên lạc điện tử của Trường tiểu học Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội và phát tán tin nhắn cho học sinh nghỉ học là Nguyễn Cẩm Tú (30 tuổi, trú quận Đống Đa, Hà Nội, giám đốc Công ty cổ phần công nghệ truyền thông và thông tin Việt Nam).

Đột nhập mạng, tung tin thất thiệt làm 200 học sinh nghỉ họcTriệu tập nghi phạm tung tin đồn thất thiệtKẻ tung tin khiến nhiều học sinh nghỉ học là một giám đốc

Thiếu tá Lê Ngọc Trí, đội trưởng đội 5 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao Công an Hà Nội, cho biết ngày 20-9. Động cơ, mục đích của nghi phạm nhằm hạ uy tín sản phẩm phần mềm liên lạc điện tử của công ty khác và sẽ giới thiệu sản phẩm của mình bán cho nhà trường.

Cơ quan công an đang xem xét xử lý đối với nghi phạm này về hành vi truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác. Bước đầu, cơ quan công an xác định để đột nhập, tung tin giả, Tú đã dùng máy tính của mình để lọt qua hệ thống bảo mật. Sau khi thành thạo, chiều 5-9 Tú ra một cửa hàng Internet công cộng để nhắn tin gửi đi với thông báo cho học sinh toàn Trường Hạ Đình được nghỉ học. Ngoài ra, nghi phạm này còn nhắn tin thông báo cha mẹ học sinh phải đóng góp thêm các khoản phí trị giá 1,4 triệu đồng... Thông tin này ngay sau đó đã được ban giám hiệu Trường tiểu học Hạ Đình phát hiện và gửi tin nhắn đính chính nhưng buổi học ngày 6-9 vẫn có một số học sinh nghỉ học.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên