27/10/2015 17:20 GMT+7

Nghi can trộm tài sản chết tại công an xã do treo cổ

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Theo công an tĩnh Vĩnh Long, kết quả giám định cho thấy nghi can Trần Ngọc Bé Tư chết tại nhà tạm giữ do ngạt. Tuy nhiên, công an vẫn điều tra hành vi thiếu trách nhiệm trong vụ này.

Đại tá Phạm Văn Ngân cung cấp thông tin tại cuộc họp báo - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 27-10, tại cuộc họp báo Quý III của UBND tỉnh Vĩnh Long, đại tá Phạm Văn Ngân - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã cung cấp thông tin liên quan vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở công an xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn vào ngày 8-7. 

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định ông Trần Ngọc Bé Tư (38 tuổi, ngụ xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) chết là do ngạt.

Ông Ngân cho biết kết quả giám định pháp y xác định ông Bé Tư chết do ngạt là phù hợp với việc phát hiện ông chết trong tư thế treo cổ. 

Tuy nhiên, do trong quá trình điều tra xét thấy có dấu hiệu thiếu trách nhiệm nên các ngành chức năng thống nhất chuyển vụ án về cơ quan điều tra Công an huyện Trà Ôn để điều tra và xử lý theo thẩm quyền. Khi có kết quả điều tra chính thức sẽ công bố cho báo chí.

Trước đó, đêm 7-7, một hộ gia đình xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn phát hiện ông Bé Tư đột nhập vào nhà, nghi ngờ là trộm nên báo công an đến xử lý. 

Khi công an xã Lục Sĩ Thành đến hiện trường và lập biên bản thì ông Bé Tư thừa nhận mục đích đột nhập vào nhà là để trộm nhưng chưa trộm được gì thì bị phát hiện. 

Sau khi ký vào biên bản, ông Bé Tư được đưa về tạm giữ hành chính tại phòng tạm giữ của công an xã Lục Sĩ Thành vào khoảng 3g sáng ngày 8-7.  Đến 5g sáng thì phát hiện ông Bé Tư chết trong tư thế treo cổ.

Đình chỉ vụ án đâm dao đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi

Bà Vân được giám định kết luận mắc bệnh tâm thần, phải đưa đi chữa bệnh bắt buộc

Tại buổi họp báo, đại tá Phạm Văn Ngân cũng cho biết cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với Nguyễn Thị Vân - người dùng dao đâm xuyên sọ bé Dương Minh Phát (11 ngày tuổi).

Theo ông Ngân, Viện Pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam đã có văn bản chính thức kết luận bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) trước và trong khi thực hiện hành vi đâm dao vào cháu Phát đã bị bệnh tâm thần

Hiện nay bà Vân vẫn còn đang bệnh và cơ quan chức năng đã làm thủ tục để đưa đi điều trị bệnh bắt buộc theo quy định của pháp luật.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên