12/03/2015 15:00 GMT+7

​Nghi can sát hại thủ lĩnh đối lập Nga rút lại lời nhận tội

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-3, nghi can chính trong vụ ám sát cựu phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov rút lại lời nhận tội với lý do bị tra tấn.

Nghi can Zaur Dadayev đã rút lại lời nhận tội Ảnh: Reuters

Theo báo Nga Moskovsky Komsomolets, nghi can Zaur Dadayev khẳng định nhận tội sát hại ông Nemtsov sau khi bị bắt do sợ hãi.

Dadayev khẳng định đã bị tra tấn khi bị bắt ở Ingushetia và các nhân viên điều tra còn đe dọa gia đình và bạn bè y.

“Tôi chiến đấu chống tội phạm trong 11 năm qua và bảo vệ lợi ích của nước Nga. Nhưng giờ tôi không được phép cất tiếng chỉ vì tôi không có thời gian nghiên cứu luật hình sự. Thẩm phán không cho tôi cơ hội lên tiếng nói” - Dadayev nhấn mạnh.

Trước đó hai thành viên Hội đồng Nhân quyền của Điện Kremlin là Eva Merkacheva and Andrey Babushkin đã đến nhà tù Lefortovo để gặp Dadayev.

Tại đây Dadayev cũng nói rằng y bị oan. Sau đó ông Babushkin tuyên bố có dấu hiệu cho thấy Dadayev đã bị tra tấn, rõ ràng nhất là việc trên cơ thể nghi can này có nhiều vết thương.

Phản ứng lại, Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố ông Babushkin và bà Merkacheva can thiệp vào cuộc điều tra và đó là hành vi vi phạm pháp luật. Họ sẽ bị triệu tập để thẩm vấn.

Một quan chức chính quyền Nga cho biết các bác sĩ không hề phát hiện ra dấu vết tra tấn nào trên cơ thể Dadayev và các nghi can khác trong cuộc kiểm tra mới đây.

Theo quan chức này, hai nghi can Shagit Gubashev và Anzor Gubashev đều tố cáo bị cảnh sát đánh đập nhưng trên cơ thể họ không có vết bầm tím nào. Dadayev chỉ có vết lằn ở cổ tay do bị còng tay. Các nghi can này đều làm đơn kháng cáo.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên