28/08/2012 18:51 GMT+7

Nghi án tham nhũng, bắt phó công an Quảng Châu

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Phó giám đốc công an thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ông Hà Tĩnh, bị bắt giữ trong một cuộc điều tra tham nhũng, nhật báo Shanghai Daily cho biết ngày 27-8.

GpAOTYej.jpgPhóng to

Ông Hà Tĩnh - Ảnh: Sina

Ông Hà bị cáo buộc “vi phạm các nguyên tắc kỷ luật Đảng” khi còn làm trưởng công an quận Bạch Vân trong giai đoạn 2003 tới 2005. Gần 20 cảnh sát đã bị thẩm vấn trong cuộc điều tra này, theo Shanghai Daily, một số người có thể liên quan tới ông Hà Tĩnh.

Ông Hà Tĩnh, 55 tuổi, không xuất hiện trước công chúng kể từ cuộc họp báo ngày 18-6 về một vụ cướp. Nhưng chỉ tới ngày 10-8 ông mới bị bắt giữ. Các điều tra viên cũng khám xét xe của ông năm ngày sau đó.

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước chưa đưa tin gì về các cáo buộc tham nhũng. Ông là nhân vật số bốn trong ngạch an ninh ở Quảng Châu, phụ trách thông tin liên lạc, khoa học, công nghệ và hải quan. Ông cũng là người phát ngôn của Sở cảnh sát Quảng Châu.

Một đồng nghiệp của ông Hà Tĩnh ở quận Bạch Vân mô tả ông là người thô lỗ, dễ nổi nóng, nhưng quyết đoán, theo báo Hong Kong, The Standard. Ông tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Quảng Châu năm 1984 và làm việc trong ngành an ninh hơn 30 năm, khởi nghiệp là một nhân viên giám định pháp y.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng nói ông Hà bị cáo buộc thu tiền bảo kê của các hộp đêm và cơ sở kinh doanh mờ ám ở một số quận Quảng Châu. Tính tới nay, ông Hà Tĩnh là quan chức cấp cao nhất ở Quảng Châu bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, Uông Dương, được phát động từ tháng 2-2012. Chiến dịch này đã bắt giữ tất cả 1.000 quan chức lớn nhỏ ở các cấp, các ngành tại Quảng Đông.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên