23/04/2016 11:02 GMT+7

Nghệ sĩ TP.HCM chờ ngày lên nhận bằng chứng nhận NSND, NSƯT

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Sau ba tháng kể từ khi Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho nền văn nghệ nước nhà, nhiều bằng danh hiệu vẫn chưa đến tận tay nghệ sĩ.

Ngày 18-4, báo Tuổi Trẻ có bài phản ánh về việc nhiều nghệ sĩ TP.HCM không có điều kiện ra Hà Nội nhận bằng chứng nhận NSND, NSƯT hồi trước Tết Bính Thân (ngày 10-1-2016) đến nay vẫn chưa biết nhận bằng, tiền thưởng ở đâu.

Đến chiều 22-4, ông Đỗ Văn Đạo - trưởng Ban thi đua khen thưởng TP.HCM - cho biết: “Bên chúng tôi không nhận được gì hết, tất cả bằng chứng nhận đã gửi về Sở VH-TT TP.HCM”.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM - xác nhận: “Phòng tổ chức cán bộ của sở đã nhận được bằng chứng nhận còn sót lại của các nghệ sĩ không có điều kiện ra Hà Nội do Vụ Thi đua khen thưởng gửi lâu rồi, nhưng do kẹt các hoạt động dịp lễ lạt nên gần đây mới báo lại cho tôi biết.

Chúng tôi quyết định ngày 27-4 sẽ tổ chức một buổi họp mặt tại sở để mời các nghệ sĩ lên nhận bằng. Về tiền thưởng, chúng tôi đã làm văn bản gửi ủy ban, Ban thi đua khen thưởng TP.HCM, nếu được duyệt kịp thì chúng tôi sẽ trao luôn trong ngày 27-4, nếu không tạm thời chúng tôi sẽ phát trước bằng chứng nhận”.

Trước đó, trả lời thắc mắc của phóng viên Tuổi Trẻ về các giấy chứng nhận danh hiệu của các nghệ sĩ TP.HCM đang ở đâu, ông Lê Ngọc Hân - trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở VH-TT TP.HCM - nói: “Theo quy chế, tôi không được phép trả lời báo chí. Các nghệ sĩ có thắc mắc về vấn đề này cứ gọi trực tiếp cho tôi, tôi sẽ giải đáp”...

Trò chuyện với nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, chị cho biết mới đây có điện thoại cho ông Lê Ngọc Hân, ông nói sẽ gửi thư mời cho các nghệ sĩ chưa nhận bằng lên Sở VH-TT TP.HCM vào một ngày nào đó trước dịp lễ 30-4, nhưng chưa rõ ngày nào.

Như vậy, sau ba tháng kể từ khi Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho nền văn nghệ nước nhà, nhiều bằng danh hiệu vẫn chưa đến tận tay nghệ sĩ.

*Nghệ sĩ TP.HCM mòn mỏi chờ bằng chứng nhận, tiền thưởng

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên