04/06/2014 08:04 GMT+7

Nghệ sĩ, doanh nhân hướng về biển đảo

H.OANH - Q.N - ĐỨC TRIẾT
H.OANH - Q.N - ĐỨC TRIẾT

TT - 95 triệu đồng là số tiền quyên góp tại chỗ trong chương trình Nghệ sĩ TP.HCM hướng về biển đảo quê hương diễn ra tối 2-6 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Toàn bộ số tiền này sẽ được ban tổ chức gửi vào quỹ Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN.

Hát cùng biển đảo thân yêuMỹ Tâm “gửi tình yêu đất liền đến biển xa”Khắp nơi vang vọng những ca khúc về biển đảo

LzGFK11Y.jpgPhóng to
Ca sĩ Phương Thanh sôi động cùng khán giả hát bài Tiếng sóng biển - Ảnh: T.T.D.

Hơn 100 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, âm nhạc đã cùng nhau tạo nên một chương trình nghệ thuật hoành tráng, hào hùng và xúc động. Những tiết mục được dàn dựng xâu chuỗi với nhau trong một hành trình ngợi ca tinh thần yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền suốt chiều dài lịch sử. Khán giả đã cùng hô vang theo

nghệ sĩ những câu thơ trong bài Thơ thần của danh tướng Lý Thường Kiệt ở trích đoạn Câu thơ yên ngựa, cùng lặng người với những trăn trở xúc động của thái hậu Dương Vân Nga trong cơn nguy biến, rồi lại hừng hực không khí tiến công trong Tiếng trống Mê Linh...

Khán phòng đỏ rực màu cờ Tổ quốc trên áo và trên tay của đông đảo khán giả. Những ca cảnh Việt Nam trang sử hào hùng, Tổ quốc gọi tên mình, Nối bước tiền nhân... qua sự trình bày của các ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận, Kỳ Phương, Hoàng Tú đã thật sự tạo “sóng” trong lòng khán giả.

Có mặt tại đêm diễn, NSND Kim Cương cho biết bà thật sự xúc động khi lâu rồi mới được tham dự một chương trình ý nghĩa và nồng ấm như thế.

* Hưởng ứng chương trình “Doanh nhân vì biển Đông” do báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động với mục đích gây quỹ ủng hộ những người đang ngày đêm giữ gìn biển đảo, CLB Doanh nhân Sài Gòn sẽ tổ chức chương trình ca nhạc - triển lãm ảnh mang tên Doanh nhân và biển, diễn ra lúc 19g ngày 5-6 tại Nhà hát TP.HCM.

Chương trình được sự hỗ trợ từ Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: nghệ sĩ Vương Linh, Đặng Hùng, Tạ Thùy Chi; các ca sĩ Cẩm Vân, Thanh Thúy, Vân Khánh, Cao Minh, Sỹ Luân, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn; nhạc sĩ Thế Hiển, Phạm Hữu Tâm; bác sĩ Lê Hành, chỉ huy hợp xướng Trần Nhật Minh... Chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ - doanh nhân cùng dàn hợp xướng 50 doanh nhân.

* Chương trình nghệ thuật Là người con đất Việt lần II do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Sẽ có khoảng 30 nghệ sĩ gồm: NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Linh, Tùng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Thanh, Mỹ Lệ, Hà Anh Tuấn, Minh Quân... tham gia chương trình không nhận thù lao.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20g ngày 15-6 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, trình diễn các tác phẩm âm nhạc có giá trị bền lâu trong lòng công chúng. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết toàn bộ doanh thu từ bán vé (sau khi trừ chi phí tối thiểu) sẽ được chuyển tới một số đơn vị, gia đình, cá nhân đang gặp khó khăn nơi biển đảo. Mức vé dự kiến 500.000-1,5 triệu đồng/vé.

H.OANH - Q.N - ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên