04/10/2016 17:15 GMT+7

Nghe Hoàng Quyên hát Như là cơn mưa tới

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau thành công của dự án Quyên 23 năm 2015 với một album và một đêm nhạc ở Nhà hát lớn (Hà Nội), sản phẩm âm nhạc mới nhất của ca sĩ Hoàng Quyên là single Như là cơn mưa tới.

Hình ảnh mới của ca sĩ Hoàng Quyên - Ảnh: TÙNG CHU
Hình ảnh mới của ca sĩ Hoàng Quyên - Ảnh: TÙNG CHU

Ca khúc do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác và phối khí theo phong cách R&B pha Swing. Đây là bài hát đầu tiên được “hé lộ” trong album của Hoàng Quyên sắp ra mắt gồm 100% các sáng mới. 

Như vậy, sự gặp gỡ của Hoàng Quyên - ca sĩ luôn ấp ủ nhiều hoài bão trong hoạt động nghệ thuật và Võ Thiện Thanh - nhạc sĩ luôn có nhiều sáng tạo dự báo cho một sản phẩm âm nhạc tâm huyết nói chung của cả hai và bước ngoặt sự nghiệp nói riêng của Hoàng Quyên. 

Hoàng Quyên nói giờ là lúc Quyên muốn hát lên câu chuyện mình nhất. Cô kể: “Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh bất ngờ viết ca khúc này cho Quyên ngay sau lần gặp đầu tiên tại một quán cafe nhỏ ở góc phố Sài Gòn. Khi đó Quyên kể chuyện của mình và phải chăng nhạc sĩ bắt được khoảnh khắc của Quyên trong thời điểm ấy?”. 

Nghe Như là cơn mưa tới, ngay từ tựa đề đã gợi lên cảm giác về sự một bản nhạc với sự gợi tả ý nhị. Qua giọng hát đẹp của Hoàng Quyên, giai điệu giản dị, hoặc cũng có hể gọi là “tinh giản” của ca khúc được bật ra nhẹ nhàng với những suy tư, ẩn ức rất nữ tính. 

Người con gái trong ca khúc như đang ngắm mưa, thả trôi tiếng lòng cùng những ký ức vẫn thấp thoáng trong mình, gửi theo tiếng mưa, theo dòng nước và theo tình yêu trong veo đã qua. 

Hình ảnh mới của ca sĩ Hoàng Quyên - Ảnh: TÙNG CHU
Hình ảnh mới của ca sĩ Hoàng Quyên - Ảnh: TÙNG CHU

Nói với Tuổi Trẻ nhân dịp ra mắt single mới, Hoàng Quyên bày tỏ: “Vì không chọn cách đi ồn ào, Quyên có thể gặp hạn chế về việc chạy sô. Điều ấy khiến đôi lúc Quyên băn khoăn không biết hiện có ai đang đi con đường giống mình.

Nhưng dù thế nào, Quyên vẫn cố gắng không bị phân tâm để tập trung làm nhạc cho tốt. Tất cả mọi nguồn lực có được Quyên đều đang dồn cho việc ra album, thực hiện các chương trình”. 

“Bằng cách mang đến các tác phẩm, khán giả sẽ nhận ra mong muốn được làm nhạc nghiêm túc; từ đó có sự chia sẻ với âm nhạc của mình, sau đó là con người mình”, nữ ca sĩ trưởng thành từ sân chơi Vietnam Idol bày tỏ.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên