10/08/2016 10:20 GMT+7

Nghe đọc báo 10-8: Ra trung tâm thành phố săn 
Pokémon

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đuông dừa vẫn mua bán công khai, Cụm công nghiệp xả thải ra môi trường hơn 10 năm, săn Pokémon bất chấp nguy hiểm... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Thà đắt nhưng xắt ra miếng

Chúng ta luôn trân trọng các nguồn tài trợ nước ngoài đầu tư cho hạ tầng cơ sở, nhất là các dự án giao thông từ bất kỳ quốc gia hoặc tổ chức nào. Nhưng phải đặt vấn đề một cách có trách nhiệm nhất rằng tại sao thời gian gần đây phần lớn người dân tỏ ra băn khoăn, thậm chí phản đối quyết liệt việc các bộ đề xuất xây tuyến cao tốc Móng Cái - Vân Đồn từ nguồn vốn vay Trung Quốc (TQ).

Đồ họa: TẤN ĐẠT
Đồ họa: TẤN ĐẠT

Du lịch VN như “ngôi sao cô đơn”

Sáng 9-8 tại Hội An (Quảng Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch. Đây được xem là “hội nghị Diên Hồng” của ngành du lịch trong bối cảnh gặp không ít khó khăn, thử thách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Muốn làm du lịch thành công thì đầu tiên thể chế, chính sách, pháp luật phải tạo điều kiện cho ngành - Ảnh: Đoàn Cường

Đuông dừa vẫn mua bán công khai

Dù bị cấm nuôi và buôn bán, nhưng đuông dừa - loại côn trùng gây hại cho dừa - vẫn được nhiều người dân tại khu vực ĐBSCL nuôi rồi bán lại cho các thương lái để đưa về TP.HCM tiêu thụ.

Đuông dừa miền Tây được bán lẻ giá 5.000 đồng/con - Ảnh: NGỌC KHẢI

Xả thải trực tiếp ra môi trường hơn 10 năm

Hầu như tất cả nước thải sinh hoạt, sản xuất của gần 50 doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp (CCN) Hoàng Gia ở Long An đang xả thải thẳng ra môi trường.

Nước thải đen ngòm từ CCN Hoàng Gia thải ra môi trường, bốc mùi hôi thối nồng nặc - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Giảm kẹt xe: cần giải pháp lâu dài

Điểm kẹt xe không những không giảm mà còn tăng lên đang là nỗi bức xúc của người dân ở TP.HCM. Chúng tôi giới thiệu các ý kiến chuyên gia bàn thêm câu chuyện “Kẹt xe nặng hơn, loay hoay giải pháp” (Tuổi Trẻ ngày 9-8).

Xe ôtô lẫn xe máy kẹt cứng trên đường Trần Quốc Hoàn (Q.Tân Bình, TP.HCM) trưa 6-8 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Săn Pokémon bất chấp hiểm nguy

Chỉ vài ngày sau khi trò chơi Pokémon Go có mặt tại Việt Nam, ngày nào giới trẻ cũng đổ xô ra khu vực trung tâm thành phố để chơi trò này, bất chấp những rủi ro...

Các bạn trẻ mỗi người một chiếc điện thoại đi tìm Pokémon Go tại công viên Tao Đàn trưa 8-8 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ cuối: Ông Ba Bị là Trung Đình hòa thượng?

Quốc Ân là ngôi cổ tự nằm phía tây núi Ngự Bình, được sư tổ Nguyên Thiều thiền phái Lâm Tế thành lập dưới thời các chúa Nguyễn. Thật bất ngờ, một pháp bảo của chùa được phát hiện có nhiều chỉ dấu về hành trạng của ông Ba Bị...

Bàn tay kỳ lạ thờ trên Phật điện tại chùa Quốc Ân - Ảnh: THÁI LỘC

Nhà có 4 chàng trai mê tin học

Câu chuyện của gia đình ông Phạm Văn Ngọc, giáo viên 55 tuổi, với bốn người con trai mê tin học đã làm cả khán phòng lễ kỷ niệm 25 năm hội thi Tin học trẻ TP.HCM ồ lên, vỗ tay thán phục.

Bà Trương Thị Liễu luôn để các con tự giác, thoải mái theo đuổi đam mê của mình - Ảnh: TƯỜNG HÂN

Lục tung thư viện để trả lại sách

Đó là vụ việc đang xảy ra ở Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng. Dù chưa có nhu cầu về một số loại sách nhưng hiệu trưởng nhà trường vẫn ký mua sách mà không đấu thầu. Sau khi sự việc bị phanh phui, nhà cung cấp sách phải “thối lại” cho trường 9,3 tỉ đồng, còn trường thì đi lục tung thư viện lên để tìm sách trả lại.

Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ

Phòng ung thư bằng biện pháp kép

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, tiêm chủng góp phần quan trọng giúp khống chế nhiều căn bệnh gây dịch từng là nỗi ám ảnh của người Việt.

Một hoạt động cộng đồng kêu gọi sự quan tâm về một trong những căn bệnh ung thư hàng đầu ở nữ giới - Ảnh: T.T.D.

Di tích Huế bán sách giá “cắt cổ”

Ngày 9-8, báo Tuổi Trẻ nhận được phản ảnh của một bạn đọc ở TP.HCM, rằng ngày 20-7 khi đi tham quan Đại nội Huế, cô đã mua cuốn sách Việt Nam a long history của Nguyễn Khắc Viện với giá 500.000 đồng tại một quầy sách trong khu vực di tích này.

Cuốn sách Việt Nam a long history được đẩy giá từ 270.000 đồng lên 600.000 đồng tại quầy sách hậu điện di tích cung Diên Thọ (Huế) - Ảnh: THÁI LỘC

Phiền nhiễu khi cho mượn xe

Nhiều trường hợp vì tin tưởng hoặc cả nể mà chủ xe giao xe của mình cho người thân, bạn bè mượn, không biết rằng việc giao xe cho người khác có thể nảy sinh nhiều tình huống pháp lý cùng hệ lụy đáng tiếc.

Buýt sông giúp Bangkok giảm kẹt xe

Thủ đô của Thái Lan có một “đặc sản” nổi tiếng thế giới: kẹt xe. Để giải quyết tình trạng này, trong nhiều năm qua chính quyền đã phát triển hệ thống giao thông đường thủy nội ô, biến Bangkok thành “Venice của phương Đông”.

Một buýt sông trên kênh Saen Saep, thủ đô Bangkok - Ảnh: Khlong Saen Saep Express Boat

Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Căn cứ vào yêu cầu, nhu cầu của Việt Nam, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tăng cường hỗ trợ xây dựng năng lực quốc phòng cho Việt Nam.

Ông Shimpei Ara (phải) trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ - Ảnh: Tsuyoshi Nguyen

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên