19/11/2014 07:46 GMT+7

Ngày về nhà của cha con bé Nguyễn Quốc Huy

LÊ DÂN - THÙY DƯƠNG
LÊ DÂN - THÙY DƯƠNG

TT - Đúng 12g20 ngày 18-11, chiếc xe chở anh Nguyễn Văn Nam - nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông - về tới nhà ở ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang).

Anh Nguyễn Văn Nam và con trai trong ngày xuất viện - Ảnh: Hữu Khoa
Anh Nguyễn Văn Nam và con trai trong ngày xuất viện - Ảnh: Hữu Khoa

Ngay sau khi chiếc xe vừa đỗ xịch, chống nạng, anh Nam một mạch đi thẳng đến bàn thờ vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc thắp nhang, gọi tên vợ khóc nức nở.

“Anh phải cố gắng lên chứ, còn phải lo cho hai đứa con của anh nữa đó”, thấy anh rể suy sụp, em vợ Nguyễn Thị Kim Quanh khuyên.

“Biết vậy nhưng anh không thể nào quên được” - anh Nam ôm mặt khóc than.

Biết mình có em trai nhưng từ khi sinh đến nay, bé Nguyễn Thị Kim Huyền (5 tuổi, con gái anh Nam) mới được gặp em.

Bé Huyền vô tư tươi cười suốt, rồi xúm xít chạy đến bên em trai.

Bà Thái Thanh Nga (mẹ chị Ngọc) nghẹn ngào nói: “Ngày tai nạn mới xảy ra, tối ngủ với tui nó cứ hỏi ngoại mẹ con đâu, ba con rồi em con đâu. Tui chỉ biết nhìn nó rồi hai bà cháu ôm nhau khóc”.

Dù bé Nguyễn Quốc Huy đã được xuất viện, nhưng bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - quyền trưởng khoa hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé Huy từ những ngày đầu - cho biết các bác sĩ đã hướng dẫn người nhà phải theo dõi vết thương của bé, uống thuốc theo toa, nếu có dấu hiệu nguy hiểm cần đưa bé đến trạm y tế.

Sau này, bé Huy vẫn phải tái khám để bác sĩ xem lại mỏm cụt có mọc da non tốt không, đến giai đoạn bé biết lật, bò phải được tập vật lý trị liệu để hỗ trợ, lớn lên khi lắp chân giả cũng phải tập vật lý trị liệu.

Điều bác sĩ Tâm lo lắng chính là bé sẽ khó hòa nhập với cộng đồng khi đến tuổi đi nhà trẻ, đi học nên lúc đó bé cần được hỗ trợ về tâm lý.

Bác sĩ Tâm không khỏi phân vân khi bé Huy lớn lên không có mẹ, khi bé biết đặt câu hỏi về mẹ thì đây sẽ là một câu chuyện thương tâm mà không ai muốn kể lại.

TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, khẳng định Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ luôn sát cánh cùng gia đình để lo cho bé Huy.

Bác sĩ Thanh Hùng hi vọng với sự chăm sóc của gia đình, sự điều trị tận tình của các bác sĩ, sự quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm... tương lai của bé Huy sẽ tốt như mong muốn của tất cả chúng ta.

LÊ DÂN - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên