Khách hàng hào hứng mua sắm trước ngày Black Friday tại một trung tâm thương mại (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: BÔNG MAI
Tại cửa hàng quần áo sang trọng trên đường Nguyễn Trãi (Q.1), chị Trần Thị Bích Thủy (48 tuổi, nhân viên truyền thông) nhanh nhẹn lựa chọn quần áo jeans cùng con gái.
"Mồi" thơm nhưng không ngon
Dù bên ngoài cửa hàng dán thông báo giảm giá toàn bộ 50%, trên các kệ đồ cũng treo thông tin tương tự, tuy nhiên khi chị Bích Thủy đụng vào chiếc quần jeans ưng ý và hỏi giá thì nhân viên bán hàng lại báo: "Cái này là mẫu mới, bên em không giảm giá".
Chính việc "treo đầu dê bán thịt chó" khiến chị Thủy cảm thấy không thoải mái: "Thành thật mình rất thích quần áo ở đây từ kiểu dáng cho đến chất liệu, nhưng cách giảm giá của họ khiến mình mất thiện cảm. Rồi từ nãy giờ mình ưng 2 kiểu quần thì họ đều hết size".
Khách hàng tấp nập mua sắm trước thềm Black Firday - Video: BÔNG MAI
Trường hợp khác, anh Trần Nam (35 tuổi) sắp phải đi công tác ở Đà Nẵng nên quyết định mua vali mới. Để thuận tiện, anh tham khảo màu sắc, kiểu dáng, giá tiền trên website và trang Facebook trước khi tới mua. Song khi đến tận cửa hàng, anh Trần Nam nhận ra: "Quảng cáo trên mạng rất hấp dẫn, chứ tới nơi khác lắm. Mà nghĩ lại tháng nào họ cũng có cách để giảm giá".
Trên đường Võ Văn Tần (Q.3), chị Nguyễn Thị Hương (23 tuổi, sinh viên năm 4) cùng một người bạn bước ra tay không từ một cửa hàng có dán thông tin giảm giá đến 70%. Theo chị Hương, đúng là cửa hàng có giảm 70% thật, nhưng chỉ vài mẫu giảm 70%, các mẫu đều chỉ còn một vài chiếc có kích cỡ khó chọn như XS, L, XL.
"Trước Tết năm ngoái mình đã thấy mẫu này, tính đến nay gần cả năm rồi, Black Friday cửa hàng đem ra giảm giá 70%, hàng lỗi mốt, không muốn mặc", chị Hương nói.
Để hút khách hàng, trước ngày Black Friday năm nay, các thương hiệu ngoài giảm giá từ 10% đến trên 80% thì còn có các chiêu ưu đãi như: mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2, mua sản phẩm tặng voucher khuyến mãi từ 15% trở lên cho lần sau, mua quần áo tặng voucher khuyến mãi mua trang sức hay thay vì ghi giảm 30% thì cửa hàng ghi giảm 300.000 đồng cho hóa đơn 1.000.000 đồng...
Một gian hàng quần áo giảm giá đến 50% - Ảnh: BÔNG MAI
Cũng có trường hợp không phải cứ muốn nhận hàng ưu đãi là được, vì nhãn hàng ràng buộc điều kiện. Như nhãn hàng C. ngoài giảm 20-50% thì còn có chương trình bán áo len giá 0 đồng, nhưng thực chất áo len 0 đồng chỉ dành cho 50 khách xếp hàng đầu tiên có hóa đơn bất kỳ tại một vài chi nhánh và trong khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên, nhãn hàng này có một cách truyền thông đặc biệt là trong dịp Black Friday, lãnh đạo cấp cao nhất công ty tại các khối hoạt động như điều hành, kinh doanh, thiết kế, công nghệ... sẽ đến nhiều cửa hàng thuộc hệ thống trong thời gian ngẫu nhiên, nếu khách nào may mắn gặp sẽ được miễn phí 100% hóa đơn đang thanh toán.
Một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng thế giới giảm giá 50% tất cả sản phẩm - Ảnh: BÔNG MAI
"Giảm giá thật, hấp dẫn thật"
Bên cạnh cách cửa hàng đặt 'mồi' thơm nhưng không ngon thì Black Friday năm nay cũng đón nhận những thương hiệu "giảm giá thật, hấp dẫn thật".
Bước vào cửa hàng của thương hiệu A. nổi tiếng thế giới, đang bán sản phẩm đồ thể thao tại một trung tâm thương mại (Q.1), đập ngay vào mắt là cảnh tượng sôi động khi khách hàng già trẻ, gái trai tấp nập xem, lựa, thử, mua đồ.
Theo quan sát, các mẫu quần áo, giày dép tại cửa hàng này có kiểu dáng đẹp, đường may sắc sảo, chất liệu tốt, sản phẩm không nhàu nhĩ. Hàng chất lượng tốt, Black Friday lại giảm 50% nên khá hấp dẫn. Chẳng hạn một số mẫu áo, quần tập thể thao có giá 850.000 đồng/chiếc giảm còn 425.000 đồng/chiếc, giày thể thao 1.900.000 đồng/đôi giờ còn 950.000 đồng/đôi...
Cầm trên tay chiếc áo khoác thể thao, chị Trương Thị Trúc Linh (28 tuổi, Q.Bình Thạnh) vui vẻ nói: "Áo này bình thường giá 2,2 triệu, Black Friday giảm 50% chỉ còn 1,1 triệu. Nếu không nhờ Black Friday chắc mình không đủ tiền mua".
Nhân viên bảo vệ dắt xe cho khách tại một cửa hàng mở khuyến mãi sớm - Ảnh: BÔNG MAI
Ngoài thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, hàng tiêu dùng, năm nay nhiều gương mặt khác cũng góp vui cùng Black Friday như: hãng hàng không V. ưu đãi 10% giá vé, ứng dụng học tiếng Anh E. giảm giá đến 80% từ 19.495.000 đồng xuống còn 3.899.000 đồng cho khách hàng mua gói trọn đời...
Thêm vào đó, một số ngân hàng đón Black Friday với chính sách hoàn tiền từ 20-30% cho khách hàng thanh toán thẻ với các điều kiện kèm theo. Cửa hàng hoa, trái cây, spa làm đẹp, nha khoa... cũng đua giảm giá từ 30-70%.
Hàng khuyến mãi nên khi mua khách hàng cần cẩn trọng. Tại một cửa hàng đang giảm giá 50%, chị Mỹ Trang (nhân viên thu ngân) liên tục nhắc nhở khách: "Hàng không đổi trả, không bảo hành, anh chị xem cẩn thận giúp em".
Trước Black Friday, dù giảm giá tốt nhưng không phải cửa hàng nào cũng đông khách - Ảnh: BÔNG MAI
Một cửa hàng vali chất đầy hộp giấy bên ngoài cửa ngay trong đợt giảm giá - Ảnh: BÔNG MAI
Một khách hàng nữ tay xách nách mang chọn đồ giảm giá Black Friday - Ảnh: BÔNG MAI
Một nhãn hàng công nghệ tung khuyến mãi Black Friday cả online và offline - Ảnh: BÔNG MAI
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận