10/06/2025 10:48 GMT+7

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng

MINH HÒA
và 1 tác giả khác

Sáng 10-6, sau 4 ngày TP.HCM cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Tuổi Trẻ Online ghi nhận xe cộ qua đường song hành cao tốc, nút giao An Phú thông thoáng hơn.

Sáng 10-6, ghi nhận nút giao thông An Phú thông thoáng hơn sau 4 ngày cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc - Ảnh: MINH HÒA

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ 7h30 sáng 10-6, khu vực đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đường Nguyễn Thị Định; đường Mai Chí Thọ... dòng xe máy di chuyển thông thoáng.

Đến 8h15, một trận mưa lớn trút xuống nên khu vực nút giao thông An Phú có tập trung lượng xe đông, di chuyển chậm nhưng không xảy ra ùn ứ. Nhiều người đi xe máy cho biết sáng nay việc đi lại qua khu vực này nhanh hơn hôm qua (9-6) bởi nguời dân đã có kinh nghiệm, chủ động chọn lộ trình "né" kẹt xe.

Hơn nữa cơ quan chức năng đã tổ chức cho ô tô từ 16 chỗ trở xuống đi vào làn thứ 3 mà trước đây dùng cho xe máy đi trên đường dẫn cao tốc (đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến nút giao An Phú). Nhờ vậy, một lượng lớn xe ô tô đã vào đường dẫn cao tốc "chia lửa" cho đường song hành thoát cảnh kẹt cứng.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM), việc cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được áp dụng từ ngày 7-6.

Các đơn vị cấm xe vào đường dẫn để rào chắn chuẩn bị cho công tác mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy nhiên, đến sáng 9-6, lượng xe cộ đổ dồn vào tuyến song hành, nút giao An Phú quá lớn dẫn đến ùn tắc. Ngay trong buổi trưa 9-6, Sở Xây dựng TP.HCM, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ có mặt khảo sát, đánh giá tình hình.

Thống nhất tổ chức cho xe ô tô từ 16 chỗ trở xuống được đi vào làn xe thứ 3 mà trước đây dùng cho xe máy đi trên đường dẫn (đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến nút giao An Phú) ngay trong sáng 10-6.

"Sáng sớm 10-6, chúng tôi cử nhân viên túc trực ghi nhận giao thông đường song hành, nút giao An Phú ổn định. Thời gian tới, các đơn vị phối hợp chặt chẽ theo dõi tình hình giao thông tại đây, kịp thời có điều chỉnh nếu xảy ra sự cố. Khu vực này vốn dĩ đông xe giờ cao điểm (các khung giờ còn lại xe cộ di chuyển bình thường), nên việc tổ chức giao thông cần đánh giá kỹ càng", đại diện trung tâm nói.

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 3.

Sáng 10-6, nút giao đường Nguyễn Thị Định - song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành thông thoáng

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 4.

Nút giao An Phú cũng thông thoáng, lượng xe cộ di chuyển bình thường

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 5.

Tại khu vực thường xuyên xảy ra ùn ứ đoạn cuối đường song hành giao với Mai Chí Thọ không đông đúc xe cộ

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 6.

Đường song hành cao tốc thông thoáng hơn

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 7.

Nút giao Nguyễn Thị Định - song hành cao tốc sáng 10-6

Ngày thứ 4 cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc, khu vực An Phú thông thoáng - Ảnh 8.Cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, tuyến đường xung quanh ùn tắc nghiêm trọng

Sáng 9-6, lực lượng chức năng cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khiến các tuyến đường xung quanh ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông nỗ lực phân luồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên