Công bố chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia - Ảnh: BCT
Chiều 28-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Thông tin về chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho hay chương trình năm nay có điểm nhấn, đây là sự kiện khởi đầu trong tuần lễ mua sắm lớn nhất trong năm, giúp doanh nghiệp giới thiệu và trình diễn công nghệ số, giải pháp và sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số tới người tiêu dùng.
Chương trình cũng phối hợp địa phương ra mắt các ứng dụng của doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu, để các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương quảng bá trên môi trường trực tuyến.
Đáng chú ý, với 60 giờ mua sắm online trên môi trường trực tuyến sẽ đưa ra nhiều mã ưu đãi, giảm giá đến từ doanh nghiệp sản xuất và cung ứng.
"Với các hoạt động như vậy, chương trình kỳ vọng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử, hỗ trợ mạnh mẽ hoạt động thanh toán trực tuyến, tiếp thị thông minh, tiếp thị liên kết, nền tảng mạng xã hội để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững" - bà Huyền nói.
Ông Lê Đức Anh, giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, cho biết đây là năm đầu tiên triển khai chương trình 60 giờ mua sắm trực tuyến và lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quy mô quốc gia.
Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất là lần đầu tiên Bộ Công Thương sẽ có 60 livestream liên tục trên nền tảng TikTok. Dự kiến chương trình có 100 triệu lượt xem khi có sự tham gia của các KOL, người nổi tiếng cùng livestream cho các hoạt động mua sắm.
"Hashtad #OnlineFriday2022 cùng chương trình livestream suốt 60 giờ diễn ra trên kênh onlinefriday.vn, với hàng ngàn ưu đãi là một bước đi đầy hiệu quả nhằm hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tận dụng tối đa sức mạnh các nền tảng trực tuyến, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, qua đó thúc đẩy kinh doanh" - ông Anh cho hay.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nếu có hàng giả, hàng nhái, bà Huyền cho hay việc kiểm soát chất lượng hàng hóa là ưu tiên hàng đầu.
Do đó, cùng với các khâu kỹ thuật kiểm soát chất lượng hàng hóa được triển khai trước đây, thì năm nay thông qua nền tảng hạ tầng thương mại điện tử lớn chương trình sẽ có thêm nhiều tính năng.
Đại diện ban tổ chức cho hay nếu như trước đây Bộ Công Thương làm việc trực tiếp với hàng nghìn doanh nghiệp, việc kiểm soát hàng hóa khó khăn, thì hiện nay áp dụng nhiều công cụ để kiểm soát, như việc người tiêu dùng trải nghiệm mua thương mại điện tử, nếu mua hàng không ổn sẽ bị đánh giá xếp hạng tín nhiệm là sao xấu và không được kinh doanh. Sản phẩm gian dối, thì sẽ bị thông tin với sàn và hạ khỏi sàn vĩnh viễn.
Thêm nữa là sự tham gia vào cuộc của cơ quan quản lý nhà nước, nên công tác bản quyền được làm chặt hơn rất nhiều. Ban tổ chức cũng lọc đầu vào cẩn thận, như việc 20 doanh nghiệp trong chương trình livestream là những thương hiệu uy tín, đặt ưu tiên là chất lượng.
Ông Nguyễn Đức Lê - phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) - cho biết việc chống hàng giả không chỉ trong tuần lễ khuyến mãi, mà tiến hành thường xuyên, liên tục.
Do đó, ông cho hay trong quá trình tham gia vào tuần lễ khuyến mãi nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng, là hàng giả, hàng bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thì cần phản ánh ngay đến các cơ quan chức năng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận