03/12/2014 14:58 GMT+7

Ngày mai 4-12, xét xử lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Theo kế hoạch của TAND TP Hà Nội, ngày mai 4-12, tòa sẽ mở lại phiên xử sơ thẩm bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (chủ TMV Cát Tường) làm chết bệnh nhân rồi vứt xác xuống sông.

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên tòa lần 1 ngày 14-4-2014 đã phải tạm hoãn
Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh tại phiên tòa lần 1 ngày 14-4-2014 đã phải tạm hoãn để điều tra bổ sung

Theo quyết định của TAND TP Hà Nội, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi), bác sĩ - chủ thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường và Đào Quang Khánh (18 tuổi), bảo vệ tại TMV Cát Tường bị đưa ra xét xử về các tội danh: vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh; xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý, trong bản cáo trạng mới nhất của Viện KSND TP Hà Nội, bác sĩ Tường bị truy tố tội danh "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” tại khoản 3 (có khung hình phạt từ 7-15 năm).

Trong bản cáo trạng trước đó, bị can Tường chỉ bị truy tố tại khoản 1 (có khung hình phạt từ 1-5 năm).

Trên cơ sở cáo trạng này, ngày 14-4-2014 TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa để xét xử hai bị cáo nhưng phải tạm hoãn để điều tra bổ sung vì nhiều vấn đề cần làm rõ.

Trong quá trình điều tra bổ sung thì tình tiết mới được nhiều người mong đợi là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã được tìm thấy.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khoảng11g ngày 19-10-2013, bác sĩ Tường hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới hai bên ngực để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị tử vong vào chiều cùng ngày.

Sau khi chị Huyền bị tử vong, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc nhân viên của TMV Cát Tường là Bùi Thị Hoa) - được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 của chị Huyền (trị giá 12 triệu đồng).

Đến khoảng 23g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra ôtô của Tường để chở đến Bệnh viện Bưu điện.

Khi đến cổng bệnh viện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền đã bị cứng nên cả hai bàn nhau mang xác chị Huyền đi vứt. Tường đồng ý với đề xuất của Khánh nên cả hai mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng. 

Gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng đã tiến hành tìm kiếm nhưng nhiều tháng trôi qua vẫn chưa tìm được xác chị. Trong vụ án này, gia đình nạn nhân kê khai chi phí cho việc tìm kiếm xác chị Huyền hết gần 640 triệu đồng.

Gần một năm sau, ngày 18-7-2014, người dân phát hiện tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một thi thể nổi lên trong tình trạng đang phân hủy (bị thiếu đầu, sáu đốt sống cổ và nhiều bộ phận khác).

Sau đó qua giám định, cơ quan chức năng xác định thi thể tìm kiếm được chính là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Người nhà nạn nhân đã phải vất vả thuê người tìm kiếm thi thể chị Huyền nhiều tháng trời
Người nhà nạn nhân đã phải vất vả thuê người tìm kiếm thi thể chị Huyền nhiều tháng trời

Viện KSND TP Hà Nội đánh giá hành vi mở TMV của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khi chưa được phép là vi phạm Luật khám chữa bệnh.

Khi nạn nhân tử vong, Tường và Đào Quang Khánh đã không đưa xác đến bệnh viện, không thông báo cho gia đình nạn nhân mà vứt xác xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội.

Hành vi phạm tội của Tường và Khánh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y tế.

Đồng thời việc phạm tội của bác sĩ Tường đã gây tổn thất, thiệt hại to lớn về tinh thần, vật chất đối với gia đình nạn nhân và cơ quan nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Viện KSND TP Hà Nội đề nghị tòa phải xét xử nghiêm minh vụ án để răn đe, giáo dục chung.

Kết quả điều tra xác định: tháng 5-2013, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai đã mở TMV Cát Tường tại số 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội để hoạt động hút mỡ bơm ngực làm đẹp cho phụ nữ.

Mặc dù chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội nhưng bác sĩ Tường vẫn tiến hành hoạt động thẩm mỹ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên