27/07/2014 20:12 GMT+7

Ngày Hội Ước Mơ: trao học bổng cho nữ sinh dân tộc

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 27-7, 47 sinh viên ĐH-CĐ, đại diện cho 23 dân tộc ít người ở Việt Nam, đã gặp gỡ tại TP.Nha Trang trong Ngày Hội Ước Mơ 2014, ngày hội phát triển các kỹ năng do Quỹ Tài trợ VinaCapital (VCF) phối hợp Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức.

mK1eKzoB.jpg
Các nữ sinh người dân tộc thiểu số cùng trao đổi tại Ngày Hội ước mơ 2015 ở Nha Trang - Ảnh: VCF

Ngày Hội Ước Mơ 2014 là ngày hội lần thứ 5, và là một trong những thành phần chính của chương trình Mở Đường Đến Tương Lai – chương trình học bổng bảy năm từ Trung học đến Đại học được tài trợ bởi Công ty Talisman Energy Inc và Tập đoàn VinaCapital. Đây là chương trình học bổng tạo điều kiện học tập cho các nữ sinh tài năng xuất thân từ các dân tộc ít người. Ngày Hội Ước Mơ năm nay được tài trợ bởi KY International, Ernst & Young, Al Fresco’s, Mariposa, Deloitte và DHL Việt Nam.

Trong các năm qua, chương trình "Mở đường đến tương lai" đã mang đến những cơ hội bước tiếp trên con đường học vấn cho các em nữ sinh người dân tộc. Ái Viên, người dân tộc Ba-na ở tỉnh Kon Tum là một sinh viên tiêu biểu của chương trình. Là con út trong một gia đình tám thành viên, Viên được trao học bổng từ năm 2010, khi em đang là học sinh lớp 10, với sự hỗ trợ của chương trình học bổng, giờ đây Viên đã là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum.

"Nếu không nhận được học bổng này từ năm cấp 3, em sẽ không dám nghĩ tới việc đi thi đại học", Viên chia sẻ thêm rằng cho dù em có vượt qua kỳ thi thì gia đình em cũng không đủ tiền cho em theo học.

KEkmh5lA.jpg
Các nhóm cùng thảo luận theo đề tài để trau dồi kỹ năng mềm - Ảnh: BTC

Cũng như Viên, 46 em nữ sinh khác thuộc chương trình Mở Đường Đến Tương Lai – đều không phụ lòng mong đợi, vượt qua kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2012, và bây giờ đã hoàn thành năm học thứ hai của mình.

Năm nay, các bạn nữ sinh đã có một Ngày Hội Ước Mơ bận rộn tại Nha Trang với các buổi hội thảo phát triển kĩ năng mềm về nghệ thuật lãnh đạo, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội việc làm/thực tập và quản lý tài chính.

jaonH4nJ.jpg
Các nữ sinh cùng chụp ảnh lưu niệm tại Ngày Hội ước mơ 2014 - Ảnh: VCF
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên