23/01/2016 16:48 GMT+7

​Ngày hội Tết Việt cho người nước ngoài ở TP.HCM

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Được cắt bánh tét, bánh chưng bằng dây lạt và được lì xì đầu năm là hai trong nhiều điều thú vị mà người nước ngoài ở TP.HCM có thể trải nghiệm tại ngày hội Tết Việt 2016.

Một bạn trẻ Hàn Quốc đang trải nghiệm cảm giác cắt bánh chưng bằng dây lạt  Ảnh: Duy Linh
Một bạn trẻ Hàn Quốc trải nghiệm cảm giác cắt bánh chưng bằng dây lạt - Ảnh: Duy Linh

Chương trình diễn ra sáng 23-1 tại Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM với sự tham gia của gần 100 người nước ngoài, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ.

Hầu hết đây đều là những người trẻ tình nguyện đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Belarus, Hàn Quốc…

“Quá tuyệt vời! Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tôi cảm thấy hào hứng khi được trải nghiệm tết cổ truyền của Việt Nam. Tôi và bạn tôi thậm chí còn đã tự tay gói cho mình vài chiếc bánh chưng nữa cơ đấy và giờ chúng tôi đang nôn nóng muốn thưởng thức thành quả của mình đây này”, cô gái trẻ Victoria đến từ Belarus hào hứng khoe.

Victoria và bạn của mình, Darria, còn cho biết thêm cả hai hiện đang tham gia đội hình Xuân tình nguyện 2016 của Thành đoàn TP.HCM và cảm thấy rất vui vì điều đó.

Cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam, bà Ann Wagner tới từ Mỹ chia sẻ: “Tôi cùng chồng đến Việt Nam từ tháng 9 năm ngoái và đây là lần đầu tiên chúng tôi được ăn tết cổ truyền Việt Nam. Rất vui và có ý nghĩa”.

Được biết, Tết Việt là một chương trình thường niên do câu lạc bộ Giao lưu quốc tế Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức. Mọi khâu trong chương trình đều do chính các bạn sinh viên lên nội dung và chuẩn bị.

Ngoài các gian hàng ẩm thực ngày tết, người tham gia còn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây và các điệu múa, bài hát truyền thống của Việt Nam.

Bạn Phạm Trần Nguyệt Minh, thành viên ban tổ chức chương trình, cho biết: “Với mục đích đưa hình ảnh, các giá trị nhân văn và những phong tục độc đáo của tết cổ truyền dân tộc đến gần hơn với bạn bè quốc tế, Tết Việt được tổ chức trong không khí hòa đồng, cởi mở và chia sẻ.

Tham gia ngày hội, ngoài việc được thử các món ăn truyền thống ngày tết, các bạn còn được tìm hiểu về phong tục lì xì may mắn và viết câu đối chúc tết”.

Ngày hội Tết Việt 2016 có sự tham gia của gần 100 người nước ngoài, trong đó phần lớn là các bạn trẻ  Ảnh: Duy Linh
Ngày hội Tết Việt 2016 có sự tham gia của gần 100 người nước ngoài, trong đó phần lớn là các bạn trẻ - Ảnh: Duy Linh
Hai bạn trẻ đến từ Belarus đang chăm chú đọc thuyết minh về ý nghĩa các phong tục ngày Tết cổ truyền Ảnh: Duy Linh
Hai bạn trẻ đến từ Belarus chăm chú đọc thuyết minh về ý nghĩa các phong tục ngày tết cổ truyền - Ảnh: Duy Linh
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên