16/01/2016 08:59 GMT+7

Hội chợ “Tết trong ngôi nhà Việt”

Đ.TRIẾT
Đ.TRIẾT

TT - Hội chợ nghệ thuật và đồ thủ công mỹ nghệ Tết DOME 2016 vừa khai mạc lúc 18g ngày 15-1 tại Trung tâm thương mại Hàng Da, Hà Nội.

Tranh Đông Hồ. Ảnh tư liệu.


Sự kiện do Hàng Da Galleria phối hợp cùng Ban quản lý phố cổ Hà Nội, Gallery 39A Lý Quốc Sư tổ chức.

Với chủ đề “Tết trong ngôi nhà Việt”, hội chợ năm nay là một không gian với hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, khoảng 200 tác phẩm tranh, 200 tác phẩm gốm và 50 bộ sưu tập áo dài, trong đó có cả bộ sưu tập áo dài cung đình Huế của nghệ nhân Vũ Văn Giỏi.

Theo ban tổ chức, mở cửa đến áp Tết Bính Thân (ngày 5-2, tức 27 tháng chạp), hội chợ có nhiều hoạt động chuyên môn theo chủ đề như: thời trang áo dài xưa với những thiết kế cách tân rất phù hợp để diện tết nay; gốm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng và đồ thủ công mỹ nghệ dành cho gia đình; tranh treo tết của các họa sĩ đương đại và làng nghề Đông Hồ nổi tiếng; ẩm thực truyền thống và chương trình “Cơm có thịt” cho Tết Bính Thân...

Ngoài ra, mỗi tuần tại hội chợ còn có workshop tương tác giữa nghệ sĩ và khách tham quan. Họa sĩ Lê Thiết Cương - giám tuyển của Tết DOME 2016 - cho biết: “Sẽ ấm áp hơn, hạnh phúc hơn khi ngôi nhà tết của bạn được chăm chút, làm mới bởi những món đồ tinh túy mang hồn cốt dân tộc”.

 

Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên