
Hơn 900 sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp giới thiệu đến người dân, du khách, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng trong Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2025
Ngày 6-4, Ngày hội du lịch TP.HCM 2025 chính thức khép lại. Trong lễ bế mạc, ban tổ chức đánh giá ngày hội nhận được nhiều lan tỏa tích cực từ phía người dân, du khách và các doanh nghiệp.
Nhiều con số ấn tượng trong Ngày hội du lịch TP.HCM 2025
Theo thống kê từ các doanh nghiệp tham gia, doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch tại ngày hội ước đạt hơn 100 tỉ đồng.
Con số này là tín hiệu tích cực về sức mua và sự quan tâm của người dân, du khách đối với thị trường du lịch trong dịp hè sắp đến.
Hơn 100 gian hàng đến từ 41 tỉnh, thành phố và 32 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, hãng hàng không, đã tham dự ngày hội với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.
Ngày hội thu hút đông đảo khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, với hơn 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi giảm giá đến 45% từ các đơn vị kinh doanh đạt chuẩn.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhìn nhận từ một sự kiện xúc tiến du lịch của riêng thành phố, sau hơn 20 năm, Ngày hội du lịch TP.HCM thành một sự kiện du lịch tiêu biểu, uy tín hàng đầu cả nước.
Ngày hội là cầu nối doanh nghiệp - người tiêu dùng, diễn đàn giao lưu, hợp tác, quy tụ ý tưởng, sản phẩm và tinh thần cộng đồng du lịch cả nước, ông Hòa nhận định.
Nhưng... ảm đạm hơn ngày hội du lịch năm 2024
Tối 6-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Nhật Thiên Ân - trưởng phòng marketing của lữ hành TransViet - cho biết tại ngày hội năm nay, tình hình bán tour của doanh nghiệp giảm 20% so với năm trước.
Lý giải, bà Ân nói: "Chỉ có ngày đầu và ngày cuối sôi động, nên thu hút người dân đến lễ hội. Hai ngày giữa ngày hội ít có hoạt động náo nhiệt nên mọi thứ lắng xuống. Điều quan trọng, ngày hội du lịch năm nay rơi trùng vào lễ giỗ Tổ Hùng Vương, nên đa số người dân, khách du lịch không ở TP.HCM nhiều, dành thời gian cho kỳ nghỉ 3 ngày".
Doanh số bán tour trong 4 ngày của lữ hành TransViet dự đoán ở mức 5 tỉ đồng.
Tương tự, đại diện Thuận Phong Travel cho biết sức mua tour năm nay chậm hơn năm trước. Mặc dù chưa thống kê được doanh thu, nhưng đại diện lữ hành này cho biết trước khi đến ngày hội du lịch, doanh nghiệp tham vọng sức hút từ các tour ngoại.
"Có lẽ kinh tế vẫn còn khó khăn, mọi thứ luôn biến động, nhất là tình hình thương mại, khiến người dân, khách du lịch dè chừng xuống tiền để chọn tour trời Tây như các năm về trước".
Ngày hội du lịch TP.HCM 2024, doanh thu hơn 140 tỉ đồng
Ngày hội du lịch TP.HCM 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết ghi nhận từ báo cáo nhanh của các doanh nghiệp du lịch, cho thấy doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến ước đạt được hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 và tăng 16,67% so với năm 2019.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận