Ngày Cyber Monday 'lớn nhất lịch sử' bắt đầu ở Mỹ

26/11/2018 16:38 GMT+7

TTO - Từ rạng sáng hôm nay (26-11, giờ Mỹ), người tiêu dùng Mỹ đã có thể "đập ống heo" để thỏa mãn cơn sốt mua sắm Cyber Monday được kỳ vọng "lớn nhất trong lịch sử".

Ngày Cyber Monday lớn nhất lịch sử bắt đầu ở Mỹ - Ảnh 1.

Cyber Monday là ngày hội cho các tín đồ mua sắm trên mạng - Ảnh: AFP

Theo trang Market Watch, ngày Cyber Monday 26-11 năm nay tại Mỹ dự báo sẽ tạo ra doanh số bán hàng khoảng 7,8 tỉ USD, tăng gần 18% so với năm ngoái. Đây cũng là ngày hội mua hàng qua mạng lớn nhất ở Mỹ.

Số tiền trên vượt qua 6,2 tỉ USD của ngày giảm giá Black Friday vừa qua, dù Black Friday 2018 đã tăng gần 24% so với năm 2017.

Tất nhiên, nếu so với con số 30,8 tỉ USD của doanh số bán hàng "Ngày độc thân" của tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc tháng trước thì thị trường Mỹ còn lép vế lắm. 

Thực ra một số cửa hàng tại Mỹ đã bắt đầu giảm giá sớm, chẳng hạn thương hiệu Macy's đã tung khuyến mãi kéo dài đến ngày thứ Tư (28-11); Bed, Bath & Beyond công bố giảm giá từ hôm Chủ nhật; Amazon cũng cho phép thành viên Prime "khởi động" trước cùng ngày...

"Hàng điện tử thường được chú ý nhất trong ngày Cyber Monday", bà Sarah Hollenbeck - chuyên gia mua sắm của trang BlackFriday.com, cho biết.

Các cửa hàng ở Mỹ thường giảm giá bán máy tính xách tay, máy tính bàn, và máy tính chơi game trong ngày Cyber Monday thay vì Black Friday. Giá các món phụ kiện điện tử cũng rẻ hơn.

Vài sản phẩm khác bao gồm điện thoại thông minh, trang sức, đồ chơi... bán ra dịp này cũng có thể rẻ hơn các thời điểm khác trong năm.

Tuy vậy, các chuyên gia mua sắm khuyến cáo người tiêu dùng nên đặt ra một ngân sách nhất định, tránh vung tiền quá trán cho các sản phẩm không cần thiết và trước khi đi đến quyết định mua sắm nên dùng các công cụ so sánh giá như Shopify hoặc PriceGrabber...

Cuối cùng, để tránh bị các nhà bán lẻ làm phiền sau ngày Cyber Monday, chuyên gia khuyên nên xóa dữ liệu internet trong trình duyệt.

Tại sao không phải ‘Red Friday’, ‘White Friday’ mà là ‘Black Friday’? Tại sao không phải ‘Red Friday’, ‘White Friday’ mà là ‘Black Friday’? Người Sài Gòn xếp hàng mua đồ trong ngày Black Friday Người Sài Gòn xếp hàng mua đồ trong ngày Black Friday Người Sài Gòn 'phấn khích' trong mùa Black Friday giảm đến 90% đầu tiên Người Sài Gòn "phấn khích" trong mùa Black Friday giảm đến 90% đầu tiên
PHÚC LONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận