23/06/2017 08:48 GMT+7

Ngày con thi - ngày mẹ qua đời...

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - 'Nghe bạn ở xóm bảo mẹ em mất rồi, em không tin vì khi em đi thấy mẹ vẫn còn ủ dưa. Em về thì thấy mẹ nằm đó. Gọi mãi mà mẹ không dậy...”, thí sinh Thới Ngọc Hiệu nghẹn ngào.

*** Error ***
Hiệu và cha thẫn thờ trong ngôi nhà vắng bóng người mẹ - Ảnh: T.MAI

Trưa 22-6, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại thôn Mỹ Hòa (xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để gặp gỡ thí sinh Thới Ngọc Hiệu sau khi kết thúc thi môn ngữ văn. Chiều 21-6, khi Hiệu đang làm thủ tục dự thi thì mẹ Hiệu đột ngột qua đời sau khi làm việc liên tục từ 0h sáng.

Hiệu ngồi thẫn thờ bên cạnh cha. Lâu lâu em lại buông tiếng thở dài đau đớn. Hiệu kể: “Khi em vừa làm xong thủ tục thì nghe một người bạn ở xóm bảo mẹ em mất rồi. Em không tin vì khi em đi thấy mẹ vẫn còn ủ dưa. Khi em về thì thấy mẹ nằm đó rồi. Gọi mãi mà mẹ không dậy...”.

Còn ông Thới Ngọc Na, cha Hiệu, vẫn không tin vợ mình đã mất. Ông bảo lúc trưa ủ xong dưa dưới bãi thì ông bảo vợ vào nhà nghỉ, còn mình tiếp tục tưới dưa. Đến khoảng 13h, con gái út chạy ra bảo mẹ nằm co giật. Ông Na vội chạy vào nhà, điện xe đưa vợ đi cấp cứu nhưng không còn kịp.

“Khi tới Bệnh viện Tư Nghĩa, các bác sĩ dùng mọi biện pháp mà bà ấy cũng không tỉnh. Bác sĩ bảo vợ tôi lao lực quá nặng và tụt đường huyết. Hai vợ chồng cứ nghĩ ráng làm tích góp ít tiền, chờ con đậu đại học thì đưa cho con đóng nhập học, ai ngờ...” - ông Na nghẹn ngào kể.

Bà con hàng xóm kể rằng liên tục mấy tháng qua, bà Võ Thị Phường (mẹ Hiệu) cùng ông Na làm việc liên tục, từ 0h sáng đến mãi tận chiều hôm sau mới nghỉ ngơi. Hai vợ chồng cố bám lấy bãi bồi bên triền sông Vệ trồng dưa gang, kiếm tiền chuẩn bị cho Hiệu đi học.

Gắng gượng trong cơn đau, ông Na bảo Hiệu cố gắng đi thi. Bởi vợ ông thức khuya dậy sớm, khổ cực làm lụng cũng chỉ hi vọng một ngày con mình thoát khổ, thoát nghèo. Từ lâu, Hiệu đã nung nấu ước mơ trở thành sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ôtô Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Thầy Võ Đức Đủ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 Trường THPT số 1 Tư Nghĩa, cho biết: “Cả trường đã rất sốc trước thông tin của Hiệu. Chiều 23-6 cả lớp sẽ đến nhà thăm và động viên Hiệu”.

“Hiệu là học sinh rất ngoan. Với học lực của em thì thi đậu đại học là chuyện trong tầm tay. Chỉ sợ là em bị sốc, không đủ bình tĩnh để thi tốt nhất” - thầy Đủ nói thêm.

Trong ngôi nhà ấy, bức tường chưa kịp tô trọn vẹn, nền nhà chưa lót hết gạch, ước mơ tươi sáng của một chàng trai đang nhuốm màu u ám khi người mẹ đột ngột ra đi.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên