03/08/2014 15:13 GMT+7

Ngày chủ nhật không nghỉ ở Lào

QUANG PHƯƠNG (Từ Champasak, Lào) 
QUANG PHƯƠNG (Từ Champasak, Lào) 

TTO - Ngày 3-8 tuy là chủ nhật nhưng tại tỉnh Chămpasak và Attapeu (Lào), các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động.

Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng tình nguyện tại mặt trận Lào

B5QYKsG5.jpgPhóng to
Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh thuộc đội dạy vẽ và sinh hoạt hè dạy các em thiếu nhi vẽ tranh sáng 3-8 - Ảnh: Hoàng Anh
VmjVu880.jpgPhóng to
Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh thuộc đội xây dựng đang bật vận chuyển cát để chuẩn bị xây dựng sân bóng chuyền. - Ảnh: Quang Phương

Từ sáng sớm, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Chămpasak, đội hình sinh hoạt hè và dạy vẽ cho thiếu nhi tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi, dạy vẽ cho gần 100 em thiếu nhi.

Trong khi đó, tại Trường đại học Chămpasak, đội hình tập huấn công nghệ thông tin, tập huấn kỹ thuật nông nghiệp, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cũng tiếp tục triển khai tập huấn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trường.

Ở một khu vực khác trong khuôn viên trường, 8 thành viên đội hình xây dựng tất bật vận chuyển cát để chuẩn bị xây dựng sân bóng chuyền. Đội trưởng đội xây dựng Hồ Phi Hải cho biết: do các ngày vừa qua trời mưa liên tục không ngớt nên đội không triển khai thi công được nên ngày chủ nhật phải tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công.

“Hôm nay, đội vận chuyển cát để san bằng mặt sân và hoàn tất các khâu còn lại để chuẩn bị ngày mai (4-8) sẽ đổ bê tông mặt sân. Dự kiến đến ngày 6-8 sẽ bàn giao sân bóng chuyền cho trường”, Phi Hải nói.

Trong khi đó, tại tỉnh Attapeu, các chiến sĩ đội hình Kỳ nghỉ hồng di chuyển về huyện XanXay để tiếp tục triển khai các hoạt động tình nguyện. Anh Phùng Thái Quang, trưởng Ban Công nhân lao động (Thành đoàn TP.HCM), chỉ huy trưởng đội hình Kỳ nghỉ hồng, cho biết: “Trong ngày tại bản Lang Phuxay của huyện, đoàn Kỳ nghỉ hồng tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 400 người dân, tập huấn sử dụng điện an toàn, tập huấn kỹ thuật nông nghiệp cho 80 người dân. Đồng thời đoàn cũng trao 80 phần quà cho những người dân ở bản”.

Ngoài ra, anh Quang cũng thông tin đoàn đã tiến hành trao tặng một “căn nhà hữu nghĩ Việt Lào” cho một hộ dân nghèo của huyện trị giá 50 triệu đồng.

QUANG PHƯƠNG (Từ Champasak, Lào) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên