21/01/2016 17:35 GMT+7

Thành phố New York gọi ngày 20-1 là ngày David Bowie

HOÀI CHI (Theo digital trends)
HOÀI CHI (Theo digital trends)

TTO - Cũng như nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác, David Bowie đã có một mối quan hệ và tình cảm đặc biệt sâu đậm với thành phố New York.

 David Bowi - Ảnh: Digital Trends
David Bowie - Ảnh: Digital Trends

Và ngày 20-1 vừa qua thì thành phố này đã có hành động đền đáp lại những tình cảm ấy với tuyên bố chính thức gọi ngày 20-1 là ngày David Bowie từ thị trưởng Bill de Blasio.

Theo thông tin từ trang Facebook của Bowie thì công bố ấy đã được đưa ra sau buổi diễn vở Lazarus, được đồng chấp bút bởi Bowie.

Nghệ sĩ đi vào huyền thoại này đã từng tâm sự trong một phỏng vấn với tờ New York Times hồi năm 2003 rằng: “Tôi khó mà tưởng tượng được rằng sẽ có thể sinh sống ở một nơi nào khác nữa. Tôi sống ở thành phố New York lâu hơn bất kỳ thành phố nào khác. Tôi là một New Yorker (người dân của thành phố New York)”.

Sau nhiều lần di chuyển và sinh sống trải dài từ thành phố New York đến cả Berlin và Lausanne, Thụy Sĩ trong những năm 70 và 80, thì cuối cùng Bowie đã chọn định cư ở New York với người vợ Iman từ đầu những năm 90.

Tình cảm của Bowie dành cho thành phố New York đến từ những sáng sớm tản bộ thể dục thể thao, nhìn ngắm những đổi thay của thành phố từ dòng người nhộn nhịp đi làm cho đến những kiến trúc và văn hóa…

David Bowie qua đời hôm 10-1, hai ngày sau khi phát hành album thứ 25 của ông - Blackstar, và đây cũng là album đầu tiên của ông được xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

HOÀI CHI (Theo digital trends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên