15/08/2014 16:03 GMT+7

"Ngáo đá" lấy búa đập đầu bạn vì tưởng kẻ giết người

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Chơi games bạo lực thâu đêm lại vừa "phê" ma túy đá, Lương Phúc Hưng lấy búa đập nhiều nhát vào đầu bạn vì tưởng người này đến giết mình.

Bị cáo Hưng tại tòa
Bị cáo Hưng tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Sáng 15-8, TAND TP.HCM đã tuyên bản án 8 năm tù đối với bị cáo Lương Phúc Hưng (25 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 0g ngày 15-8-2013, trong lúc chơi điện tử ở tiệm internet thì Hưng được người bạn dùng chơi điện tử là Mã Nông Phú gửi giữ giùm chiếc ví của mẹ Phú.

Đến 6g30 Hưng về trước mà quên đưa lại ví cho Phú. 7g cùng ngày, Phú nhờ bạn chở đến nhà dì ruột của Hưng lấy lại ví. Lúc này chỉ có một mình Hưng trên gác.

Trước đó, Hưng cùng 2 người bạn khác có sử dụng may túy đá nên Hưng bị ảo giác rằng Phú đến để giết mình.

Nghe Phú gọi, Hưng chuẩn bị sẵn một cây búa dùng để đóng đinh, rồi ném chìa khóa xuống để Phú tự mở cửa vào nhà.

Khi Phú đi lên gần đến đầu cầu thang thì Hưng đứng ở trên bất ngờ dùng búa đập vào đầu Phú 2 cái. Sau đó, Hưng tiếp tục nện búa vào đánh Phú nhưng Phú né được, ngã trượt xuống cầu thang bỏ chạy ra ngoài và tri hô và được đưa đi cấp cứu nên không chết.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trong khi gây án, bị cáo Hưng bị loạn thần do sử dụng các chất gây ảo giác, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa, ông Lương Hoàng Hạc cha bị cáo cho biết Hưng rất thường chơi điện tử khuya hay chơi thâu đêm như thế. Tuy nhiên gia đình nghĩ Hưng đã lớn và theo học công nghệ thông tin, thiết kế phần mềm game, mê chơi điện tử cũng là chuyện thường nên không để ý.

Trong quá trình xét xử, xét thấy bị cáo ăn năn hối hận, lần đầu phạm tội và phạm tội chưa đạt nên hội đồng xét xử đã tuyên mức án trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên