11/04/2025 16:30 GMT+7

Ngành học hàng đầu cho thế hệ sáng tạo và bản lĩnh toàn cầu

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và chuyển đổi số mạnh mẽ, việc lựa chọn ngành học và mô hình đào tạo phù hợp là yếu tố tiên quyết để giới trẻ định hình sự nghiệp.

Ngành học - Ảnh 1.

Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh chương trình Đào tạo quốc tế Chuyên ngành Quản trị Marketing liên kết với Đại học Northampton (Vương Quốc Anh).

Chương trình Đào tạo quốc tế tại Trường Đại học Ngoại thương (FTU) - Cơ sở II tại TP.HCM, đào tạo ngành Quản trị Marketing, mở ra cánh cửa hội nhập cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, khao khát vươn ra thế giới.

Quản trị Marketing  ngành học hàng đầu trong kỷ nguyên AI

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược, nghiên cứu và phân tích thị trường. Qua đó, doanh nghiệp có thể xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược quảng bá và phân phối sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất.

Sinh viên được trang bị toàn diện để đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường lao động trong nước và quốc tế: tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích và đánh giá thị trường, sự nhạy bén với xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới, cùng với khả năng giao tiếp hiệu quả

Marketing là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ GenZ, đây cũng là một trong những ngành có điểm chuẩn đầu vào cao nhất, điểm chuẩn ngành Marketing tại các trường đại học hàng đầu luôn ở mức rất cao.

Không chỉ vậy, khảo sát từ các nguồn nhân lực trực tuyến tại Việt Nam cho thấy Marketing nằm trong top 6 ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng nhất, chứng tỏ cơ hội việc làm trong lĩnh vực này vô cùng rộng mở.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao ngày càng gia tăng. Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương (FTU) và Đại học Northampton (Vương Quốc Anh) trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho sinh viên mong muốn sở hữu bằng cấp quốc tế và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Việc sở hữu một tấm bằng Cử nhân quốc tế có giá trị toàn cầu là cầu nối mở ra nhiều cơ hội việc làm đặc biệt tại các tập đoàn đa quốc gia hay khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông – sáng tạo.

Xét học bạ & Chứng chỉ ngoại ngữ

Năm 2025, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM công bố phương thức xét tuyển và điều kiện nhập học đối với các chương trình Đào tạo quốc tế bậc Cử nhân gồm: Xét học bạ THPT kết hợp Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, giúp các học sinh giỏi dễ dàng tiếp cận chương trình đào tạo do các đại học uy tín trên thế giới cấp bằng ngay tại Việt Nam.

- Xét điểm học bạ (điểm trung bình 3 năm THPT);

- Xét chứng chỉ Tiếng Anh: Bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (chứng chỉ còn hiệu lực đến ngày nhập học);

- Điểm phỏng vấn: Phỏng vấn nhằm đánh giá năng lực học tập bậc đại học và hiểu biết về chương trình của thí sinh.

Việc tham gia học tập các chương trình Đào tạo quốc tế tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM không chỉ giúp sinh viên tiếp cận phương pháp giảng dạy khai phóng mà còn mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong môi trường quốc tế, cơ hội việc làm tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Ngành học - Ảnh 2.

Các bạn sinh viên Chuyên ngành Quản trị Marketing, chương trình Đào tạo quốc tế Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tham quan doanh nghiệp thực tiễn tại The Metub Company - Công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và quản lý nội dung sáng tạo, năm 2025.

Nhiều hoạt động tạo lợi ích gia tăng cho người học

Hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp là hoạt động nổi bật trong chiến lược đào tạo gắn kết giữa Trường và Doanh nghiệp, mang lại cơ hội trải nghiệm thực tế ngay từ những năm đầu đại học cho các bạn sinh viên.

Đây là hoạt động được nhà trường chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng, giúp sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế có cơ hội tiếp cận thực tế, cập nhật kiến thức kinh tế thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thời đại 4.0 nền kinh tế có nhiều biến động.

Việc tham quan thực tế doanh nghiệp ngay từ năm nhất giúp các bạn sinh viên mở rộng kết nối với phía đại diện các doanh nghiệp, hiểu rõ về chuyên ngành đang theo học, là cầu nối giúp các bạn liên hệ kiến thức lý thuyết với thực tiễn vận hành – điều đặc biệt quan trọng với một ngành học mang tính ứng dụng cao như ngành Marketing.

Đây là môi trường thực tế hoàn hảo để các bạn sinh viên ngành Marketing áp dụng những kiến thức đã học về truyền thông số, tiếp thị, sáng tạo nội dung vào thực tiễn và định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Ngành học - Ảnh 3.

Các bạn sinh viên Chuyên ngành Quản trị Marketing, chương trình Đào tạo quốc tế tham quan doanh nghiệp thực tiễn tại một trong những Công ty hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, năm 2024.

Thông tin chi tiết và đăng ký xét tuyển:

Truy cập thông tin Chuyên ngành Quản trị Marketing Northampton (Vương Quốc Anh), Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/chuong-trinh-cu-nhan/thong-tin-chuong-trinh-cu-nhan-quan-tri-marketing-northampton-anh-quoc/; hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline tư vấn tuyển sinh: 0921.885.266 - 09464.777.45.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên