28/05/2014 10:31 GMT+7

Ngành du lịch Thái muốn nới lỏng lệnh giới nghiêm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Các công ty du lịch ở Thái Lan đang kêu gọi Ủy ban Bảo vệ trật tự quốc gia (NCPO) lùi giờ giới nghiêm từ 22g xuống nửa đêm ở một số điểm du lịch nhằm giảm thiểu tác động của khủng hoảng đến ngành này.

Quân đội Thái Lan ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốcBangkok bình thường giữa lúc không bình thườngNhiều nước đưa ra cảnh báo du lịch đến Thái Lan

Báo Bangkok Post cho biết ngành du lịch Thái đang cố gắng điều chỉnh hoạt động để thích nghi với giờ giới nghiêm nhưng họ cho rằng tốt hơn hết là du khách nước ngoài có thêm thời gian vui chơi vào ban đêm. Tuy nhiên, các công ty du lịch cũng hi vọng du lịch nước này sẽ có cơ hội phục hồi vào ba tháng cuối năm.

Trong khi đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang kỳ vọng vào thị trường du lịch nội địa sau khi khủng hoảng chính trị khiến du khách nước ngoài ngại đến nước này. TAT cũng đã cắt giảm chỉ tiêu về số lượt du khách quốc tế đến Thái Lan từ 28,04 triệu xuống còn 26,2 triệu lượt khách trong năm nay.

Trong khi đó, theo The Nation, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody dự báo đảo chính quân sự sẽ không thể giúp khôi phục lòng tin đối với các nhà đầu tư ở Thái Lan cũng như không thể giúp nền kinh tế nước này tránh được việc cắt giảm tăng trưởng dự báo kinh tế xuống 2-3% trong năm nay, từ mức 4,5% trước khủng hoảng, nếu như tình hình chính trị không tốt hơn cho đến cuối năm nay. Hội đồng Kinh tế và phát triển xã hội quốc gia của Thái Lan gần đây cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2014 xuống còn 1,5-2,5%, so với 3-4% hồi tháng 11-2013.

Reuters cho biết NCPO cũng đã nhanh chóng có các động thái khắc phục các vấn đề kinh tế đang tồn tại, đáng chú ý là việc trả tiền cho hàng trăm ngàn nông dân vốn bị chính phủ cũ thiếu nợ trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên