04/06/2015 12:54 GMT+7

Chứng minh tài chính khi du học Úc

TTO
TTO

TTO - Tôi 30 tuổi, muốn hỏi về chứng minh tài chính khi du học Úc. Tôi chỉ có sổ tiết kiệm và tài sản thì có được không? (vì yếu tố công việc nên tôi không thể chứng minh thu nhập hàng tháng được). (Nguyễn Quân)

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: Để chứng mình tài chính cho việc xin thị thực đi du học Úc, bạn cần phải cung cấp bằng chứng có đủ khả năng tài chính để trang trải chi phí cho cho 12 tháng đầu tiên khi đến nước Úc, những chi phí đó bao gồm:

• Vé máy bay khứ hồi đến Úc;

• Học phí;

• Sinh hoạt phí;

• Học phí cho trẻ ở độ tuổi đi học (nếu có trẻ đi cùng).

Bằng chứng tài chính của người cung cấp tài chính, dưới hình thức bản gốc sổ tiết kiệm, tiền gửi ngân hàng, hợp đồng vay hoặc hợp đồng tín dụng hạn mức cho vay du học cùng các giấy tờ có liên quan.

Nếu chứng minh tài chính bằng tiền gửi ngân hàng tại Việt Nam, phải nộp bằng chứng nguồn thu nhập (bằng chứng có thể bao gồm Hợp đồng lao động, Thư xác nhận của nơi làm việc cho biết mức lương/thu nhập và thời gian làm việc, hay Giấy phép đăng ký kinh doanh...).

Nếu tài chính từ Úc, nộp bản sao công chứng bảng sao kê đầy đủ chi tiết tiền gửi ngân hàng - bao gồm đầy đủ họ tên của chủ tài khoản (không quá 3 tháng). Đồng thời, phải nộp bằng chứng nguồn thu nhập (như Giấy báo thuế thu nhập của cơ quan Thuế vụ Úc - Australian Tax Office Notice of Assessment của năm gần nhất).

Nếu chứng minh tài chính bằng hợp đồng tín dụng hạn mức cho vay du học, phải nộp bằng chứng giải ngân từ hợp đồng vay trên.

Mọi vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. 

Các bạn trẻ khác đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên