
Tạo hình của La Vân Hi trong Thủy long ngâm - Ảnh: Weibo
Theo QQ, dù lên sóng hơn 1 tháng nhưng tranh cãi xoay quanh Thủy long ngâm vẫn chưa hạ nhiệt.
Vốn quy tụ dàn sao lưu lượng đình đám và được quảng bá là "bữa tiệc thị giác" với trang phục cầu kỳ và hiệu ứng đẹp mắt nhưng ngay sau khi phát hành, Thủy long ngâm lại khiến người xem ngán ngẩm trước tạo hình với lớp trang điểm dày bất thường của La Vân Hi.
'Nam thần cổ trang' ngày càng son phấn
Trong Thủy long ngâm, La Vân Hi vốn được kỳ vọng sẽ tiếp nối hình tượng "nam thần cổ trang" của mình sau nhiều vai diễn trước đó. Tuy nhiên, tạo hình nhân vật Đường Lệ Từ lại khiến khán giả tranh cãi gay gắt.
Nam diễn viên được trang điểm dày cộm, nhấn mạnh mắt và môi với tông màu nổi bật, kết hợp mái tóc búi cao cùng các trang sức vàng óng.

La Vân Hi bị chỉ trích vì trang điểm đậm, mặc trang phục cầu kỳ - Ảnh: Weibo
Thân hình gầy gò của anh càng bị lộ rõ dưới lớp áo rộng, gương mặt với xương gò má nhô cao, mắt sâu và đôi môi bóng loáng tạo cảm giác thiếu tự nhiên. Nhiều khán giả cho rằng lớp trang điểm này khiến nam chính trông như bước ra từ sàn diễn thời trang hơn là võ hiệp trong bối cảnh huyền huyễn.
Không chỉ dừng lại ở việc trang điểm, tạo hình La Vân Hi trong phim cũng bị cho là mất đi thần thái nhân vật. Thay vì cảm nhận được khí chất uy nghiêm và sự quyết đoán của Đường Lệ Từ, khán giả lại thấy một hình ảnh mong manh quá mức, thiếu sự mạnh mẽ vốn cần có ở nam chính.
Các cảnh hành động, vốn là điểm nhấn của thể loại huyền huyễn võ hiệp, cũng bị lớp trang điểm lấn át, khiến nam diễn viên khó hiện rõ sự dứt khoát, thể hiện trọn vẹn sức mạnh và cảm xúc của nhân vật. Nhiều ý kiến nhận xét rằng bộ phim dồn quá nhiều vào tạo hình, khiến khán giả "mệt mỏi vì nhìn tạo hình hơn là câu chuyện".

Hoàn Châu cách cách phiên bản remake cũng làm khán giả bức xúc vì dàn diễn viên chính - Ảnh: Weibo
Hiện tượng nam chính cổ trang trang điểm quá đà không chỉ xảy ra ở Thủy long ngâm. Phiên bản remake Hoàn Châu cách cách cũng vấp phải phản ứng tương tự.
Nhân vật Ngũ A Ca, Nhĩ Khang đều bị nhận xét "trẻ, thiếu khí chất, trang điểm đậm". Khuôn mặt nhỏ, thân hình gầy hoặc hơi bầu bĩnh nhưng trang điểm quá lố khiến tổng thể mất cân đối và không hợp khí chất hoàng tử, nam chính cổ trang.
Tương tự, Thừa Lỗi trong Cẩm nguyệt như ca cũng không khá khẩm hơn. Trong phân cảnh tắm suối, vốn cần diễn viên để mặt mộc thì nam diễn viên lại gây sốc với lớp trang điểm dày cộm.
Tuy nhiên, không phải nam chính cổ trang Trung Quốc nào cũng cần dựa vào trang điểm tạo dấu ấn. Những diễn viên kỳ cựu thời xưa đẹp nhờ diễn xuất và thần thái nổi bật.
Ví dụ như Hồ Ca trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 chỉ xuất hiện với áo trắng, mặt mộc nhưng vẫn tạo ấn tượng mạnh nhờ ánh mắt trong trẻo.

Tạo hình phong trần của Hồ Ca trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 trở thành ví dụ điển hình cho cách một nam chính có thể tỏa sáng mà không cần trang điểm cầu kỳ - Ảnh: Weibo
Cổ Thiên Lạc với vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp sở hữu làn da nâu khỏe mạnh, lông mày tự nhiên và diễn xuất linh hoạt từ nổi loạn đến trưởng thành. Hay Dương Dương - người từng mệnh danh là "dầu mỡ" - trong Phàm nhân tu tiên cũng không ngại làm xấu mình, vào vai Hàn Lập với gương mặt lấm lem, đầu tóc rối bù xù.
Tờ QQ nhận định trang điểm chỉ nên là công cụ hỗ trợ, không thể thay thế diễn xuất: "Vẻ đẹp thực sự không nằm ở phấn son mà ở thần thái tự nhiên và diễn xuất linh hoạt ở người diễn viên.
Khán giả mong muốn cổ trang trở lại chân thực, nam chính không chỉ đẹp, mà sống động, có hồn. Nếu không, dù trang điểm lộng lẫy cỡ nào cũng chỉ là 'trò cười thoáng qua' trên màn ảnh".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận